Thực hư việc mẹ bầu ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ sinh con ra chân dài da trắng

( PHUNUTODAY ) - Thực hư về những lời đồn thổi "mẹ bầu ăn nhiều trứng vịt lộn con sinh ra sẽ da trắng, chân dài" sẽ được làm rõ ngay dưới đây.

 Tác dụng của trứng vịt lộn đối với bà bầu

mua-ban-trung-vit-lon-phat-hon-20-trieu-dong-1

Theo nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, trong một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng; 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol… Ngoài ra, còn có nhiều betacaroten (435µg); vitamin A (875µg), một số ít sắt, gluxit, vitamin B1 và C…Về cơ bản, trứng vịt lộn là một món ăn dinh dưỡng, mẹ bầu có thể thêm vào thực đơn khi mang thai của mình. Tuy nhiên,việc ăn trứng vịt lộn khi mang thai cũng nên có chừng mực.

Thực hư việc ăn nhiều trứng vịt lộn mẹ bầu sẽ sinh con chân dài, da trắng

thac-mac-ve-viec-ba-bau-co-nen-an-trung-vit-lon-khong-0

Kể cả với những thực phẩm tốt với cơ thể như thế nào đi chăng nữa thì vẫn cần phải ăn với liều lượng phù hợp, nếu không sẽ mang lại những tác dụng ngược. Và mẹ bầu cần nghiêm túc chú ý điều này. Ăn trứng vịt lộn liên tục trong nhiều ngày, nhiều bữa có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường cho mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A trong trứng vịt lộn cũng khá cao. Nếu ăn quá nhiều có thể gây tình trạng dư thừa vitamin A trong thai kỳ, rất nguy hiểm đối với sự phát triển của thai nhi. Khi mang thai, mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, tránh tình trạng ăn quá nhiều một loại thực phẩm. 

Hơn nữa, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh ăn trứng vịt lộn trẻ sinh ra sẽ cao, trắng hay nhiều lông tóc, ho hen,… Những điều đó phụ thuộc vào yếu tố di truyền nhiều hơn là tác động từ dinh dưỡng. Nếu mẹ bầu ăn uống khoa học thì thai nhi tát yếu sẽ phát triển mạnh, phát triển tốt cả trí lực và thể lực. Vì thế, không nhất thiết phải ăn nhiều trứng vịt lộn mới có thể tạo ra những điều kì tích như nhiều người vẫn nghĩ.

Những lưu ý cho mẹ bầu khi ăn trứng vịt lộn:

an-trung-vit-lon-de-tang-chieu-cao-that-hay-khong-that-dai-dien

- Mỗi tuần, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 2 trái trứng vịt lộn, và không nên ăn cùng lúc

- Trứng vịt lộn có hàm lượng đạm khá cao nên không thích hợp ăn buổi tối vì có thể gây khó tiêu, đầy hơi.

- Đối với mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao hoặc các bệnh tim mạch, nên hạn chế không ăn trứng vịt lộn để tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu do lượng cholesterol cao.

- Rau răm thường được ăn kèm với trứng vịt lộn. Tuy nhiên, ăn rau răm trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể làm mẹ bầu ra máu, thậm chí làm tăng nguy cơ sảy thai. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn một, hai lá rau răm để tăng hương vị thôi nhé!

- Khi ăn trứng vịt lộn, mẹ bầu không nên ăn cùng lúc các loại thực phẩm nhiều vitamin A như gan động vật hoặc uống bổ sung vitamin…

- Trứng vịt lộn khi ăn nên được rửa sạch và nấu chín kỹ.

Các mẹ bầu nhớ nắm rõ những điều đó, chúc mẹ bầu và thai nhi đều khỏe mạnh nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link