Bà bầu có nên dùng trangala không?

18:00, Thứ hai 20/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những mẹ bầu đang bị mụn thì việc dùng trangala là điều không thể thiếu, tuy nhiên bà bầu có nên dùng trangala không, các mẹ bầu xem nhé.

Mẹ bầu có nên dùng trangaga để trị mụn?

Đối với nhiều mẹ bầu thì việc có mụn thì sẽ đến cùng với lúc các mẹ bầu, chính vì vậy, rất nhiều mẹ bầu lại lo lắng về sự xuất hiện của mụn. Do đó, rất nhiều mà các mẹ rất hay dùng trangala để trị mụn. Nhưng nhiều nguồn thông tin cho rằng, việc mẹ bầu quá lạm dụng trangala sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng liệu điều đó có chính xác không, các mẹ bầu hãy thử đi tìm câu trả lời nhé!

Mang bầu nên hay không nên sử dụng trangala?

Việc thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn trong lúc có thai, việc tăng tiết chất androden sẽ làm tăng bã nhờn trên da và từ đó mụn hình thành. Thông thường mụn phát khởi vào những tháng đầu khi mang thai và nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh. Cũng chính bởi vậy mà các mẹ bầu cũng không nên quá lo lắng mà cần phải tìm đến những loại thuốc điều trị mụn đâu nhé.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu hãy nên thận trọng với trangala để chống mụn nhé!

Tuy nhiên, gần đây có rất nhiều luồng thông tin cho rằng, việc sử dụng kem bôi trangala sẽ làm nhanh hết mụn và làm da các mẹ trở nên trắng trẻo hơn. Nhưng các mẹ cũng đừng những công dụng có tác dụng ngay lập tức mà sử dụng ngay bởi do: Chỉ khi các mẹ bầu ngưng sử dụng 2 – 3 ngày thì mới thấy được tác hại khủng khiếp của nó, đó chính là hàng chục thậm chí hàng trăm nốt mụn nhỏ li ti nổi mẩn khắp da mặt cùng cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Nếu để xảy ra tình trạng này, thì các mẹ cũng phải đối mặt với việc trị mụn trở lên khó khăn hơn bao giờ hết do da đã chịu tổn thường khá nặng trong thời gian sử dụng trangala.

Các mẹ bầu có biết, trong thành phần của trangala có chất kháng viêm dexamethason và kháng sinh chloramphenicol không an toàn cho thai nhi, do vậy một lời khuyên cho các mẹ là các mẹ không nên sử dụng trangala trong thời gian mang bầu. Ngay cả khi trangala có công dụng trị mụn nhọt, ghẻ lở, da nứt nẻ do trời lạnh, nước ăn chân tay, viêm da, ngứa da, phỏng thì các mẹ cũng không nên sử dụng bởi vì nó  sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của cả mẹ và thai nhi đâu nhé.

Lời khuyên cho các mẹ đã “lỡ” sử dụng rồi, thì các mẹ bầu hãy ngưng sử dụng và hãy đi đến gặp bác sĩ nếu có những dấu hiệu như mẩn ngứa, đau rát da hay nổi thêm mụn.

Mách mẹ bầu bí kíp trị mụn

Các mẹ bầu luôn luôn phải giữ da mặt luôn sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên rửa mặt bằng nguyên liệu tự nhiên. Kết hợp thoa thêm nước hoa hồng giúp làm sáng mịn da và cân bằng độ ẩm.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu hãy nên đến gặp bác sĩ nếu có những hiện tượng mẩn đỏ, nóng rát nhé!

Nên hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều. Nếu bắt buộc phải ra nắng thì các mẹ cần phải che chắn cẩn thận, bảo vệ làn da bằng mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang và bôi kem chống nắng.

Tuyệt đối không nên cạy, nặn mụn sẽ làm mụn mọc thêm nhiều hơn và thêm vào đó, các mẹ hãy uống nhiều nước

Các mẹ nên chọn phấn trang điểm không chứa dầu là cách an toàn nhất để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tránh sử dụng phấn hàng ngày chỉ để trang điểm che mụn trứng cá, vì một số mỹ phẩm có thể làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Trên đây là một số thông tin về việc mẹ bầu có nên sử dụng trangala hay không và một số mẹo giúp các mẹ tránh mụn, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ bầu nhé!

Bà bầu có nên trang điểm không?
Bà bầu có nên trang điểm không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Đối với chị em phụ nữ, trang điểm luôn là một trong những thói quen không thể thiếu, tuy nhiên, bà bầu có nên trang điểm hay không, các mẹ xem nhé!
Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dinh dưỡng luôn phải được bổ sung một cách cần thiết đối với các mẹ bầu, đặc biệt mang thai đến tháng thứ mấy thì uống sữa bầu, các mẹ thử xem.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link