Hoàn thành cầu Ghềnh mới trước ngày 30/6

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau sự cố sập cầu Ghềnh vào ngày 20/3, công tác thi công lại cầu đã được gấp rút tiến hành và sẽ hoàn thành cầu mới trước ngày 30/6.

Ngày 15-5, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường đã đi thị sát, thăm hỏi, động viên các công nhân tại công trường xây dựng cầu Ghềnh mới, ga Biên Hòa và bãi lắp ráp phần dầm, nhịp cầu Ghềnh tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Đến thời điểm hiện tại, công tác thi công cầu Ghềnh mới đang được triển khai khẩn trương, các trụ cầu, mố cầu ở một số hạng mục thi công đạt 70% khối lượng. Đối với hạng mục dầm cầu và ba nhịp cầu Ghềnh, đã được vận chuyển vào bãi tập kết ở TP Biên Hòa để lắp ráp. 

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định, với tiến độ thi công như hiện nay, cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trước ngày 30-6 tới.

Hoàn thành cầu Ghềnh mới trước ngày 30/6
Cầu Ghềnh bị sâp

Tại ga Biên Hòa - nơi đảm nhiệm vai trò là ga đầu và ga cuối của tuyến đường sắt bắc – nam kể từ khi cầu Ghềnh sập, hiện công việc tu sửa, nâng cấp, mở rộng đã hoàn thành, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách từ bắc vào nam và ngược lại.

Trước đó, ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu, 2 nhịp sập xuống nước. 

Cầu Ghềnh sập khiến tuyến đường sắt qua đây bị gián đoạn. Nhiều tàu từ Hà Nội vào phải ở lại ga Biên Hoà. 

Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh đã đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, hàng chục người bị thương.

Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Hòa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Hòa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Hòa qua trung tâm TP Biên Hòa.

Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.

Lời khai của kẻ giằng cướp trẻ ngay trên tay mẹ ở Lạng Sơn
Lời khai của kẻ giằng cướp trẻ ngay trên tay mẹ ở Lạng Sơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi điều tra ban đầu thì vụ việc không chỉ đơn thuần là bắt cóc trẻ em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn