Bà cụ 91 tuổi mang thai hơn 60 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cụ bà 91 tuổi ở Chile đã mang 1 bào thai bị vôi hóa trong người suốt hơn 60 năm.

hời gian gần đây, cụ bà Estela Meléndez  bỗng nhiên cảm thấy khó chịu và quyết định đi khám vì nghĩ rằng mình mang một khối u trong bụng.

Mô tả ảnh.
Cụ bà Estela Meléndez- người mang bào thai bị vôi hóa hơn 60 năm.

Các bác sỹ đều sửng sốt khi kết quả chụp X-Quang cho thấy, bà không hề có khối u nào trong bụng mà là… một thai nhi đã bị vôi hóa.

Các bác sỹ cho hay, thai nhi đã nằm trong bụng bà Meléndez hơn 60 năm mà không bị phát hiện. Nó đã bị vôi hóa tuy nhiên không gây nguy hại đến sức khỏe.

Được biết bà Meléndez đã kết hôn cách đây 74 năm. Chồng bà, Manuel González qua đời hồi tháng 1/2015 ở tuổi 91. Bà cho biết, một trong những điều bà hối tiếc nhất là tuy kết hôn nhiều năm nhưng hai vợ chồng vẫn không thể có con.

Các  bác sỹ dự định sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ bào thai nhưng sau đó họ cho rằng, với trường hợp một cụ bà 91 tuổi, việc phẫu thuật sẽ nguy hiểm hơn là để yên trong bụng.

Đến nay trên thế giới ghi nhận có khoảng 300 bệnh nhân mang thai hóa đá. Y học gọi hiện tượng này là bào thai bị vôi hóa lithopediaon, xuất hiện khi thai phát triển và chết trong khoang bụng bên ngoài tử cung. Khi bào thai trở nên quá lớn, nó sẽ bị vôi hóa (canxi hóa) theo cơ chế bảo vệ của cơ thể người mẹ. Đây là hiện tượng y khoa cực kỳ hiếm gặp

Trước đó vào tháng 2/2014, một bào thai hóa đá được phát hiện trong bụng cụ bà 84 tuổi tại Brazil. Khi người phụ nữ này mang thai 44 năm trước, nghĩ thai đã bị sẩy và không hề biết mình mang một thai nhi đã chết bao năm trời.

Ở Việt Nam cũng đã từng ghi nhận trường hợp này, một cụ bà 76 tuổi ở Khánh Hòa được phát hiện mang thai hóa đá nhiều năm trời, đây được cho là trường hợp hy hữu tại Việt Nam. 

Lạ lùng: Chồng ngồi tù, vợ ở nhà vẫn mang bầu con mình
Một người đàn ông Palestine đã vừa chính thức trở thành bố của 2 đứa trẻ khi anh này đang thụ án trong tù được 13 năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT