Ba loại nhân viên có EQ thấp, dù có tài giỏi đến mấy cũng sẽ bị sa thải

( PHUNUTODAY ) - Trong môi trường công sở, có 3 kiểu nhân viên dù có tài giỏi đến mấy lương thưởng cũng không cao còn rất dễ bị sa thải khi có biến động.

Số 1: Kiểu nhân viên giả vờ làm thêm giờ

Ở nơi làm việc có loại nhân viên như vậy, họ luôn có thời gian và sức lực vô tận ở công ty, bởi vì họ không biết mình mệt mỏi đến mức nào, sau khi làm việc ở công ty xong, họ sẽ xin lãnh đạo của mình nộp đơn xin bổ sung làm thêm.

kieu-nhan-vien-de-bi-sa-thai

Mọi người sẽ nghĩ rằng loại nhân viên này, có vẻ như họ tích lũy kinh nghiệm làm việc thông qua công việc để đạt được mục tiêu lớn hơn nhưng họ luôn giả vờ làm thêm giờ trong công ty, tuy nhiên, một khi lãnh đạo biết được bộ dạng giả tạo của họ, họ sẽ trực tiếp bị sa thải, công ty không cần những người tham công tiếc việc như vậy mà cần những nhân viên làm việc hiệu quả và có khả năng thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo.

Số 2: Những nhân viên nghĩ mình thông minh

Loại nhân viên này nắm rất rõ nội quy, quy định của công ty và mong muốn của lãnh đạo, có thể hoàn thành công việc theo mong muốn của lãnh đạo nhưng làm việc trong công ty thì ngày nào cũng chiếu lệ, vì họ tự hào và có thể đối phó với khi họ đang làm việc. Loại nhân viên này thích moi những lợi ích có liên quan từ đồng nghiệp của họ. Để đạt được mục tiêu của mình, họ sẽ làm bất cứ điều gì và thậm chí gây nhiễu loạn đồng nghiệp của họ. Cuối cùng, họ sẽ bị đồng nghiệp hoặc lãnh đạo cô lập.

Mọi người sẽ chỉ nghĩ rằng loại nhân viên này đầu óc hẹp hòi, dù họ có năng lực đến đâu thì chúng ta cũng không cần những nhân viên này làm xáo trộn cảm xúc làm việc của mọi người trong đội ngũ công ty, và công ty không cần những nhân viên thông minh này trở thành những con sâu bướm trong công ty.

kieu-nhan-vien-de-bi-sa-thai1

Số 3: Kiểu nhân viên không có tinh thần chiến đấu

Ở nơi làm việc có rất nhiều nhân viên, họ rất có năng lực nhưng đã làm việc chăm chỉ ở công ty nhiều năm vẫn chưa nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của lãnh đạo nên họ bắt đầu nghĩ rằng mình không có giá trị gì trong công ty, và bắt đầu bối rối, dần dần mất đi tinh thần chiến đấu và xử lý nhiệm vụ công việc với thái độ tiêu cực.

Bất kể là cuối tháng hay cuối năm, những nhân viên như vậy luôn được xếp cuối cùng nên bị lãnh đạo sa thải là điều hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link