Bà mẹ chồng ghê gớm trên màn ảnh NSND Lan Hương chia sẻ về chuyện làm dâu ở đời thực nhiều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Từng vào vai bà mẹ chồng ghê gớm trong Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương ngoài đời thực có 9 năm làm dâu với lời nói bất ngờ về mẹ chồng

NSND Lan Hương gần đây thường vào vai các bà mẹ trên phim, lúc thì là mẹ chồng khủng khiếp, khi là bà mẹ vợ kinh hoàng lúc lại hóa thành mẹ chồng tâm lý mà triệu nàng dâu mơ ước. Vào những vai khá đối lập về cá tính, nghệ sĩ cho hay những vai nhiều khác biệt với cá tính đời thực thì cô phải tập trung, đầu tư nhất định, với vai diễn tương đồng như bà Cúc trong Gia đình mình vui bất thình lình thì cô có thể thả lỏng hơn. Ngoài đời NSND Lan Hương có 2 người con trai, phải đối diện với nhiều vấn đề gia đình nên hình ảnh bà Cúc khá tương đồng với tính cách ngoài đời của cô.

lan huong song chung me chong

NSND Lan Hương vào vai bà mẹ chồng ghê gớm

Kể lại về việc đi làm dâu của mình, nghệ sĩ chia sẻ chị lấy NS Đỗ Kỷ là con trong gia đình công nhân đường sắt. Thế nên việc chị là diễn viên đã khác biệt với gia đình. Nhưng sau một thời gian chung sống thì cô và mẹ chồng đã có sự gắn kết. NS kể: “Sau một thời gian chung sống, tôi và mẹ chồng dần có sự gắn kết. Bà bị tai biến, nằm liệt giường 5 năm trước khi mất. Giai đoạn ấy, tôi luôn cận kề, chăm sóc bà, tình cảm mẹ chồng - nàng dâu cũng được vun đắp. Tôi nhớ mãi câu nói của bà: "Mẹ nó ở nhà, bà còn ăn được hai miệng bát. Không có mẹ nó, miệng bát cũng không xong", chứng tỏ bà cũng yêu thương con dâu hết mực”. Nghệ sĩ cũng chia sẻ trong các mối quan hệ nếu sống bằng tình cảm và sự bao dung, không phân biệt gia đình chồng hay gia đình mình thì sẽ không có khó khăn khi sống chung.

me cuc gia dinh

NSND Lan Hương trong vai một bà mẹ chồng tâm lý

Nghệ sĩ nói tiếc chỉ sống bên mẹ chồng 9 năm, làm dâu có 9 năm. Sau đó mẹ chồng mất, gia đình cô sống với mẹ đẻ, chăm sóc mẹ đẻ. Cô cho rằng được phụng dưỡng đấng sinh thành là một điều may mắn.

Nói về tình cảm của chồng với gia đình mình, NSND Lan Hương nói chồng chăm sóc mẹ vợ chu đáo, cẩn thận. Nghệ sĩ Đỗ Kỷ chia sẻ việc nhà, khi vợ bận thì nghệ sĩ chuẩn bị bữa ăn cho mẹ vợ. Nghệ sĩ kể: Có dịp, anh phải đi dự tiệc, nhưng khi dọn cơm để mẹ ăn, thấy bà ngồi một mình, anh lại hủy hết lịch trình để ở nhà ăn cơm với bà. Anh còn chọn từng bông hoa, mua về để bà dâng lên ban thờ... Không chỉ ông xã, các con, cháu tôi cũng rất quan tâm, để ý đến sức khỏe, tâm trạng của bà, cụ. Dù không sống chung, các cháu sẽ thay phiên đến thăm, không bao giờ để bà ở một mình. Điều này khiến mẹ tôi rất hạnh phúc.

lan huong do ky

Vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ

Sau nhiều năm công tác, vợ chồng nghệ sĩ nghỉ hưu nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện trong các dự án nghệ thuật. Gần 40 năm hôn nhân, hai vợ chồng Lan Hương – Đỗ Kỷ không có nhiều biến cố tranh cãi và đặc biệt không cãi nhau trước bố mẹ hai bên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn