Bà mẹ từng bán đàn chó mới đủ tiền cho con lấy vợ, 2 năm sau cuộc sống lại cơ cực hơn

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng tuổi già được nghỉ ngơi an nhàn, nhưng với bà Hương, cuộc sống lại càng khó nhọc hơn khi phải nuôi thêm vợ chồng con trai.

Đó là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hường (53 tuổi, Hưng Yên), Thời trẻ, do tàn tật nên ngoài 30 tuổi, bà mới quyết định xin đứa con để tuổi già tựa nương. Thế nhưng, trớ trêu thay, khi con trai tròn 14 tuổi không may gặp cơn sốt, co giật biến chứng nửa người khiến sức khỏe yếu ớt.

Hoàn cảnh bà Hường rất đáng thương, cơ cực đủ đường (Ảnh: Webtintuc)

Hoàn cảnh bà Hường rất đáng thương, cơ cực đủ đường (Ảnh: Webtintuc)

Năm 2019 đám cưới của con trai là Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999) và con dâu là Hoàng Thị Án (SN 1978, ở Phú Thọ) khiến mọi người bất ngờ.Mặc dù đã khuyên con trai đừng lấy vợ hơn tuổi, nhưng trước thái độ cứng rắn của cặp đôi, bà Hương cũng bấm bụng đồng ý.

Để có tiền tổ chức đám cưới cho con, người mẹ nghèo đã phải bán đi đàn chó 15 con với giá 16 triệu đồng và đi vay nóng 20 triệu mới đủ tiền xoay xở. 2 năm trôi qua, những tưởng người mẹ nghèo có thể an nhàn hơn, nhưng nào ngờ lại càng thêm đèo bòng.

Để có tiền cho con cưới vợ, bà Hường đã phải bán đàn chó và vay thêm tiền (Ảnh: Webtintuc)

Để có tiền cho con cưới vợ, bà Hường đã phải bán đàn chó và vay thêm tiền (Ảnh: Webtintuc)

Vợ chồng con trai chẳng những làm ăn không nên lại còn hay cãi vã. Theo lời kể của bà Hường, sau đám cưới con dâu làm ở một tiệm mát- xa cách nhà chửng 10km, còn Hoàn (con trai) đi phụ hồ rồi tranh thủ đưa đón vợ. Được một thời gian, cả hai cùng nghỉ vì thu nhập quá thấp, chuyển đi nhặt sắt vụn sống qua ngày. "Thằng Hoàn đi làm ở đâu cũng bị người ta đuổi việc vì chê không có sức khỏe", bà Hường chán nản nói.

Nhiều lần hàng xóm góp ý với bà nên để vợ chồng trẻ ra riêng tự lập, nhưng vì thương con bà lại lặng lẽ cho qua. Ước mơ bây giờ của một người phụ nữ nghèo khó là có mái nhà cho tươm tất tử tế, nhưng với tình hình hiện tại, có lẽ nó vẫn quá xa vời.

Bên trong ngôi nhà chẳng có gì giá trị (Ảnh: Webtintuc)

Bên trong ngôi nhà chẳng có gì giá trị (Ảnh: Webtintuc)

Không biết tu chí làm ăn, không biết tích cóp tiền bạc, lại thêm căn bệnh của Hoàn nên có đồng nào cũng dồn vào thuốc thang cho con. Đã thế, dạo gần đây, bà Hường còn bị rắn cắn làm cánh tay phải như tàn phế, khòng cầm nắm được gì.

Bên cạnh đó, bà Hường còn phải nuôi thêm cha ruột của mình, cụ ông già yêu và ốm đau triền miên. Thế nên, một nhà 4 miệng ăn chỉ phụ thuộc vào đàn chó 10 con, một bầy gà vịt nho nhỏ.

Đám cưới của cặp đôi từng khiến dư luận xôn xao (Ảnh: Pháp luật)

Đám cưới của cặp đôi từng khiến dư luận xôn xao (Ảnh: Pháp luật)

Sau đó, bà Hường cũng yêu cầu vợ chồng con trai ra ở riêng, tự lo kinh tế. Song mang tiếng là ra riêng, nhưng họ vẫn sống chung nhà, chỉ là ăn uống riêng. Bà bảo nhiều lần muốn con dâu chi ít tiền mua sắm đồ dùng trong gia đình, nhưng sau đó lại thôi.

Nhắc đến con trai, bà Hường ngậm ngùi: "Thằng Hoàn nó không bình thường như con người ta nên tôi mới khổ thế này chứ. Nó mà khỏe mạnh, tỉnh táo thì có lẽ đời tôi chẳng tăm tối như bây giờ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link