Ba quy tắc quan trọng trong việc chăm sóc tóc để tránh bết dính mà nàng nào cũng cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Liệu nàng có quan ngại mình đang làm điều gì sai khiến tóc hay bết dính như vậy?

Buổi sáng vừa gội sấy sạch sẽ tinh tươm đến tối lại thấy tóc "lép kẹp" vào da dầu, không có sức sống. Liệu nàng có quan ngại mình đang làm điều gì sai khiến tóc hay bết dính như vậy? Nhiều nàng suy đoàn nguyên nhân dẫn đến tóc nhanh bết là kem xả và vì thế mà từ bỏ việc dùng kem xả. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm nhé. Vì cho dù dừng kem xả chưa chắc đã hết bết dính và chắc chắn sẽ hư tổn, khô xơ vì thiếu đi dưỡng chất cần thiết. Vì vậy cùng tìm hiểu ba quy tắc đơn giản để dưỡng tóc trọn vẹn, không lo bết dính ngay thôi!

Quy tắc thứ nhất: Làm sạch tóc thường xuyên

Ngày nào tóc của chúng ta cũng đổ dầu, mồ hôi cũng như bám bụi từ môi trường nên gội đầu thường xuyên là bước đầu tiên để giữ mái tóc sạch khỏe. Khi gội nên chú ý xoa  nhẹ nhàng, không sử dụng móng tay hay lực quá mạnh chà xát lên da đầu dễ gây tổn thương không đáng có. Ngoài ra, các nàng cũng lưu ý che chắn bảo vệ cho mái tóc khi ra ngoài để giảm tiếp xúc bụi bẩn hay ánh nắng, giúp da đầu sạch thoáng và tuyến bã nhờn không bị rối loạn mà tiết dầu nhiều hơn.

cach-dung-kem-xa 1

Quy tắc thứ hai: Sử dụng kem xả đúng cách

Có một sai lầm thường thấy là mọi người sẽ thoa kem xả trực tiếp lên da đầu. Việc này không những không giúp ích gì mà còn gây hại, khiến da đầu dễ bị kích ứng và nhanh bết dính hơn. Cách sử dụng đúng là chỉ thoa kem xả lên ⅔ chiều dài tóc tính từ thân tóc xuống đến đuôi, cách da đầu từ 10-15 cm rồi mát xa là đúng nhất.

Empty

Quy tắc thứ ba: Sử dụng trọn bộ gội xả phù hợp với tình trạng tóc

Đối với mái tóc hư tổn từ nhẹ đến vừa thì nên chọn các sảnn phẩm được nhiều người ưa chuộng có khả năng giảm độ xơ cứng. Một nguyên nhân phổ biến gây bết dính là do dư thừa dưỡng chất có trong kem xả bám lại trên phần tóc khỏe. Tuy nhiên nhờ có công nghệ định vị chính xác, dưỡng chất của kem xả phù hợp tập trung chủ yếu tại những phần tóc hư tổn nặng để phục hồi tại nơi cần thiết. Điều này ngăn chặn việc dư thừa chất tại nơi tóc khỏe và giúp tóc không bị nặng hay bết dính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link