3 tuyệt chiêu giấu nhẹm mái tóc bết dính những ngày se lạnh cho bạn diện mạo chỉn chu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn chưa biết làm cách nào để tút tát nhanh mái tóc khó trị của mình thì hãy thử áp dụng 3 tuyệt kỹ dưới đây.

Một mái tóc óng ả bồng bềnh sẽ mang đến vẻ đẹp thu hút của hội chị em. Không ai lại muốn tới văn phòng với mái tóc bết, các sợi tóc nhờn dính khó chịu. Tóc bết cũng làm mất đi nét bồng bềnh tự nhiên khiến bạn kém đẹp đi vài phần.

Đôi khi do da đầu bạn nhiều dầu hoặc vì bận rộn công việc mà bạn không thể gội đầu đều đặn, lượng dầu thừa và mồ hôi sẽ nhanh chóng hòa quyện gây nên tình trạng tóc bết bát, xẹp lép. Hãy thử áp dụng 3 tuyệt kỹ dưới đây để giấu nhẹm phần tóc bết nhanh chóng, giúp bạn lấy lại vẻ tự tin.

1. Đổi cách buộc tóc để giấu tóc bết

Khi tóc bết và xẹp lép, bạn hãy chuyển sang những kiểu tóc buộc tóc búi để che giấu phần đầu bết. Tóc đuôi ngựa, tóc búi sẽ khắc phục và giấu nhẹm mái tóc vài ngày chưa gội, bết dính. Kiểu tóc này vừa gọn gàng, gợi cảm, kết hợp thêm phần dầu tự nhiên từ da đầu đóng vai trò như một loại gel giữ nếp.

Empty

Một kiểu tóc khác đó là tóc tết hoặc tóc xoăn lọn nhỏ cũng giúp che giấu phần tóc bết hiệu quả. Khi tóc bết, những sợi tóc có độ kết dính nhất định nên dễ tết hơn, chưa kể tóc còn có vẻ bóng mượt nữa.

2. Dùng đầu gội khô để tóc tơi bồng

Đầu tư cho mình một chai dầu gội khô chính là sự lựa chọn thông minh để bất cứ lúc nào mái tóc cũng không bị bết dính.

Khi dùng bạn nên lắc đều sản phẩm trước khi dùng, điều này sẽ giúp các hoạt chất giúp thấm dầu, chất tạo mùi thơm trong sản phẩm được hòa trộn đều, và thấm đều trên mái tóc, thực sự phát huy được công dụng của chúng. Khi xịt, bạn hãy chia tóc thành những phần khoảng 5cm và xịt vào chân tóc.

Empty

Dầu gội khô sẽ không hiệu quả nếu bạn xịt quá sát đầu, ngược lại chúng sẽ phân bố đều với lượng sản phẩm vừa đủ khi được xịt từ khoảng cách 15-20 cm. Cách tốt nhất là xịt từ phần tai và gáy lên trên vì nếu xịt ngược lại, tóc sẽ không phồng và bị xẹp xuống sau vài tiếng. Ngoài ra, chúng ta cần đợi 1-2 phút để sản phẩm phát huy công dụng thấm dầu.

3. Chỉ gội riêng phần tóc mái

Nếu quá bận rộn và không kịp gội cả đầu thì bạn hãy thử gội phần tóc mái xem sao. Phần tóc mái sẽ khiến người đối diện không chú ý đến tóc bết phía trên. Việc chỉ gội phần tóc mái cũng nhanh gọn và dễ làm khô hơn là khi gội cả đầu đúng không nào.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link