Bà xã tiết lộ NS Công Lý từng bi trầm cảm khi tỉnh lại sau cơn đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Cô cho biết đêm chồng nhập viện, cô không chợp mắt nổi mà chỉ ngồi nhìn vào cửa cấp cứu, khóc đến cạn sức.

Mới đây, bà xã NSND Công Lý - Ngọc Hà - có bài đăng dài, lần đầu chia sẻ về ngày đưa chồng đi cấp cứu vì đột quỵ. Ngọc Hà tâm sự, đến giờ cô vẫn không thể nào quên ngày "đặc biệt" đó.  Thời điểm Công Lý gặp chuyện, bạn bè, gia đình đứng đầy sân bệnh viện. Các bác sĩ cũng liên tục bị gọi điện thoại từ người thân, người quen của nam nghệ sĩ.

Khi ấy, phía gia đình và quản lý cũng giấu bệnh tình, bởi nam nghệ sĩ chỉ muốn được biết đến qua các vai diễn. Bà xã Công Lý hiểu rằng người thương sẽ thương, người không ưa sẽ tìm cách bới móc bệnh tật.

ngoc-ha-4-jpeg-1621576560-5275-1621576898_680x0

"Khi anh Lý nằm viện, mình còn không biết bệnh đột quỵ là gì. Mình mơ hồ, trống rỗng và suốt tháng ngày anh Lý ở viện, mình cũng chưa từng mở lời kêu than. Mạnh mẽ đến đâu, mình cũng là đàn bà, mình nản chí thì anh Lý dựa vào ai?

4 tháng ở viện, mình từng ước có một giấc ngủ trọn vẹn mà đâu dễ dàng gì. Vậy sức mạnh ở đâu để có thể vượt qua được. Đó chính là tình cảm yêu thương chồng và mình tin anh Lý sống tốt thì chả cớ gì ông trời nỡ khiến anh Lý trở nên bất hạnh", Ngọc Hà nói.

Bà xã Công Lý cũng cho biết, sự hồi phục của chồng được bác sĩ cho là kỳ tích, vì ban đầu bệnh của nam nghệ sĩ rất nặng.

Qua thời khắc nguy hiểm, song hành trình Ngọc Hà đồng hành cùng chồng hồi phục chức năng vất vả hơn rất nhiều, từ tinh thần đến tiền bạc. 

244489770_7378597338

"Anh Lý tỉnh lại rất sốc, thậm chí trầm cảm. Người nghệ sĩ mà bị đột quỵ tỉnh dậy thấy tay chân yếu đi, sống khác gì đang dày vò họ đến phát điên. Người vợ như mình còn sầu héo nói gì là bản thân anh Lý nghĩ.

Nhưng mình lại động viên chính mình, anh Lý sống được là còn may mắn rất nhiều so với vị trí tổn thương. Vì thế, phải lạc quan chiến đấu. Và sự tận tâm, nhiệt huyết của bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện luôn dành những gì tốt nhất cho anh.

Những phút giây tập luyện mệt mỏi, đau đớn... Kỹ thuật viên phải rất kiên trì, người bệnh cũng phải cố gắng rất nhiều mới có một Công Lý 'lành lặn' của ngày hôm nay. Anh Lý đã cố gắng từng ngày trong đau đớn thể trạng sức khỏe và sự khổ tâm trong tâm hồn", Ngọc Hà giãi bày.

1 năm kể từ khi Công Lý đột quỵ, Ngọc Hà cho biết cuộc sống của 2 vợ chồng đảo lộn theo cách không ngờ tới. Bệnh tật còn đó, tiền của ra đi và sự tan vỡ từ nhiều mối quan hệ khi biết NSND Công Lý ốm nặng.

"Nếu 8 tháng trước, cuộc đời mình và anh Lý đầy muộn phiền, u uất thì 4 tháng sau này, ánh sáng cũng bắt đầu soi chiếu. Đó là khi anh Lý ổn dần về sức khỏe. Tình cảm của bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện dành cho anh Lý chưa phai mờ, thậm chí đậm sâu vì gắn kết dài lâu.

Đặc biệt, những người âm thầm bênh cạnh giúp đỡ mình và anh Lý, họ như một món quà trong cuộc sống để mình và anh Lý tự tin đi tiếp hành trình chữa bệnh khó khăn này.

Hôm nay, mình dám tự tin nói rằng mình đã quá dũng cảm và mạnh mẽ để cùng chồng đi qua giông bão. Dẫu biết, con đường phía trước không dễ dàng, có những lúc mình cũng mệt mỏi mà ngồi xuống khóc như đứa trẻ. Thế nhưng mình lại lau khô nước mắt nắm tay anh Lý đi đến viện mỗi ngày, dù mưa hay nắng vẫn chưa từng bỏ cuộc. Mong rằng, anh Lý sẽ sớm trở lại với nghề", cô nhắn nhủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link