Bạc Liêu: Cháy chợ nhà lồng, 3 người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọn lửa đã thiêu rụi 53 kiốt và 2 nhà dân. 2 đứa trẻ và anh dân phòng bị bỏng khi tham gia dập lửa.

Sáng nay (18/12), cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân cháy chợ. Chính quyền địa phương họp khẩn cấp để bàn công tác hỗ trợ tiểu thương khôi phục buôn bán khi Tết Nguyên đán đã gần kề.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Tá, Chủ tịch UBND xã Ninh Qưới, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết chợ nhà lồng xã này bị hỏa hoạn vào tối 17/12 khiến 53 kiốt bán hàng bách hóa, gia dụng, giày dép, quần áo và nữ trang bị cháy rụi. 7 nhà dân sát chợ cũng bị ảnh hưởng, trong đó 2 căn cháy hoàn toàn, ước tổng thiệt hại gần 9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Ông Tá cho biết, lửa cháy từ trong nhà lồng khi nhiều tiểu thương đã khóa kiốt về nhà. Trên 300 người huy động tất cả máy bơm, thau thùng múc nước tạt vào nhưng lửa cháy quá nhanh, hàng hóa trong các kiốt khóa cửa không mang ra được.

Ông nhận định nguyên nhân hỏa hoạn có thể do một trong những người ở lại chợ ban đêm đã bất cẩn trong nấu ăn.

Ngay sau đó Phòng cảnh sát chữa cháy Công an tỉnh Bạc Liêu đã điều hai xe chữa cháy chuyên dụng xuống hiện trường nhưng do quảng đường khá xa (cách chợ Ninh Quới gần 60 km), đường xấu, nên khi xe chuyên dụng đến nơi thì chợ đã cháy rụi.

Theo UBND xã Ninh Quới, vụ cháy không gây thương vong về người. Tuy nhiên, trong quá trình chữa cháy, anh dân phòng của xã bị cây gỗ rơi trúng đầu gây thương tích. Hai bé gái trong những căn nhà cháy bị bỏng nhưng tất cả đã qua nguy kịch.

Trước đó, khoảng 6h20 sáng 16/12, tại khu chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn. Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 32 kiốt bán hàng hóa trong khu chợ, phần lớn là quần áo, giầy dép. Đến khoảng 8h20, đám cháy tại chợ Nhà Xanh đã được dập tắt hoàn toàn nhưng vẫn có khói âm ỉ và mùi cháy khét bốc lên. Ban quản lý chợ cũng đã yêu cầu các chủ hộ kinh doanh trong chợ tạm ngừng hoạt động mua bán.

Vào khoảng 19h20 ngày 14/12 xảy ra vụ cháy tại quán nhậu Mường Động, số 2/86 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đến khoảng 20h, đám cháy đã được dập tắt nhưng vẫn còn nhiều khói âm ỉ bốc lên. Cửa và các đồ dùng trong quán đã cháy đen rụi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn