Hà Nội: Cháy thiêu rụi 9 căn hộ tại khu tập thể Nam Đồng

14:16, Thứ tư 11/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất may không có thiệt hại về người, ngoài sĩ quan gặp nạn trong lúc cứu hộ, còn thiệt hại về tài sản chưa thể thống kê hết. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện trong quá trình đun nấu.

Vào hồi 9h sáng nay (11/12), một đám cháy bất ngờ bùng phát tại phòng 402 khu D11 - Tập thể Nam Đồng. Ít lâu sau đám cháy bùng phát dữ dội, lửa và khói bao trùm cả khu tập thể. Lúc này người dân chạy toán loạn, đồng thời báo cho lực lượng PCCC.
Khoảng 20 phút sau khi đám cháy bùng phát lực lượng PCCC mới có mặt, do khó tiếp cận khu vực cháy vì đường ngõ khá hẹp lại vướng nhiều dây điện nên việc tiếp xúc khá khó khăn.
Trung tá Nguyễn Hồng Quang, Tiểu đoàn Thông tin - Bộ tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị nhận được tin vụ cháy lúc 9h30 sáng nay. Ngay sau đó, Tiểu đoàn đã điều động hơn 100 cán bộ chiến sĩ cùng 2 xe cứu hỏa đến hiện trường, tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.
Phía Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đống Đa cũng huy động 4 - 5 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến chữa cháy.


Đám cháy bắt đầu từ 9h sáng nay, 11/12.

Đám cháy được cho là lan từ tầng 1 và lan ra cả khu Đ11 - Tập thể Nam Đồng. Một sĩ quan trong lúc chữa cháy đã bị tai nạn, được đưa đi cấp cứu. Người bị nạn là Trung úy quân đội Hoàng Văn Đông đang được cấp cứu tại viện 108.

Người dân hoang mang trước đám cháy khá lớn. Rất may không có thiệt hại về người, ngoài sĩ quan gặp nạn trong lúc cứu hộ, còn thiệt hại về tài sản chưa thể thống kê hết. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện trong quá trình đun nấu.

Trước đó, khoảng 15h30 chiều ngày 8/12, tại khu nhà tạm của công nhân khu đô thị mới An Hưng (Hà Đông, Hà Nội) xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khói cuộn ngùn ngụt, bao trọn cả tòa nhà đang thi công và khiến cháu Phạm Ngọc Nhi (3 tuổi) là con anh Phạm Ngọc Thi (Hạ Hòa, Phú Thọ) tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: