Bác sĩ Ấn Độ giết, lấy cắp nội tạng trẻ 8 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Một nữ sinh Anh mới đây bị nhân viên y tế Ấn Độ giết hại sau đó cố lấy nội tạng.

Một nữ sinh Anh mới đây bị nhân viên y tế Ấn Độ giết hại sau đó cố lấy nội tạng.
[links()]
Tờ Tiền phong dẫn tin theo Telegraph (Ấn Độ) cho hay, một nguồn tin cho hay, bé Gurkiren Kaur Loyal, 8 tuổi, quốc tịch Anh, được bố mẹ đưa đến điều trị tại phòng khám tư ở Ấn Độ, sau khi gặp phải một số vấn đề về sức khỏe trong chuyến du lịch tới Punjab, phía tây Ấn Độ.

Theo lời kể của mẹ cô bé, bác sĩ tiêm cho con gái bà loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vài phút sau khi tiêm, cô bé tử vong.

giet-khach-du-lich-lay-noi-tang-Phunutoday.vn.jpg
Cô bé Gurkiren Kaur Loyal đã bị lấy cắp nội tạng sau khi các nhân viên y tế Ấn Độ tiêm một loại thuốc và gây tử vong. Ảnh: BPM.

Sau khi bé qua đời, phía phòng khám yêu cầu gia đình ra ngoài để bác sĩ kiểm tra cơ thể bé. Thi thể bé gái được mang về nước theo yêu cầu của gia đình trong ngày 14/5, mà không có bất cứ kết luận nào về nguyên nhân tử vong.

Khi thi thể cô bé được đưa về nước, gia đình nạn nhân phát hiện một vài bộ phận nội tạng của cô bé bị mất.

Cảnh sát Anh và cơ quan y tế nước này đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Cơ quan pháp y cũng đang tiến hành khám nghiệm tử thi cho cô bé.

Theo một quan chức Anh, nhiều khả năng cô bé bị các bác sĩ ở phòng khám tư Ấn Độ cố tình giết chết để lấy nội tạng.

Cơ quan chức năng Anh đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các chuyên gia của Liên hợp quốc, những quốc gia có ngành “công nghiệp” du lịch ghép tạng phát triển hàng đầu thế giới hiện nay là Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Mozambique, Israel, Ai Cập, Moldova…

Ngoài ra, nguồn thận từ các nước còn được bán cho những người giàu có ở các quốc gia vùng Vịnh, Anh và Mỹ.

Nạn buôn bán nội tạng phục vụ cho các ca cấy ghép đang gia tăng ở nhiều nơi, đặt ra yêu cầu phải có sự hợp tác quốc tế đối phó với vấn đề này. Mới đây, Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố một bản nghiên cứu chung, trong đó đề xuất nghiên cứu và soạn thảo Công ước quốc tế mới về chống buôn bán nội tạng, mô, tế bào của con người.

  • P.V (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn