Bác sĩ cảnh báo dấu hiệu của 8 loại bệnh thông qua vị trí đổ mồ hôi, trong đó có đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể đổ quá nhiều mồ hôi ở những vị trí này bạn cần đi khám ngay vì đó là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh tiềm ẩn nguy hiểm.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng thì việc bị đổ mồ hôi là bình thường. Mồ hôi tiết ra giúp cơ thể cảm thấy mát hơn, rất tốt cho sức khỏe và vô hại. Nhưng trong trường hợp bạn bị đổ mồ hôi không phải do vận động, không phải do mặc quần áo dày hay thời tiết nóng thì có thể cơ thể bạn đang xuất hiện những vấn đề về sức khỏe.

Nửa thân người đầm đìa mồ hôi, nửa còn lại khô ráo: Dấu hiệu của đột quỵ

Dấu hiệu này thường thấy ở những bệnh nhân liệt nửa người. Mồ hôi chỉ xuất hiện ở một nửa thân người là dấu hiệu báo trước của đột quỵ. Nếu đổ mồ hôi kèm với đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, bất tỉnh,… thì bạn hãy đến bệnh viện ngay.

Trên trán đổ mồ hôi: Gan nóng

Theo Đông y, gan nóng thường khiến mồ hôi đổ nhiều ở trán. Hãy cố gắng như tâm trạng cân bằng, ít tức giận, ngủ đủ giấc. Có thể uống thêm trà cẩu khởi để cân bằng gan.

Ra mồ hôi mũi: Khí phổi không đủ

Nếu mồ hôi đổ nhiều ở mũi chứng tỏ khí phổi không đủ, cần điều bổ khí. Theo Đông y đây là biểu hiện của sức đề kháng thấp, cần nâng cao sức đề kháng. Hàng ngày bạn có thể dùng 2 tay vỗ nhẹ vào 2 gốc đùi để giúp điều hòa kinh lạc phổi.

Đổ mồ hôi cổ: Rối loạn nội tiết

Cổ không có quá nhiều tuyến mồ hôi nên nếu cổ đổ mồ hôi bất thường thì có thể là dấu hiệu của rối loạn nội tiết. Đồng thời cơ thể bị ẩm và nóng ở một mức độ nào đó. Do cơ thể ẩm ướt nên khí không được thông suốt, thường được biểu hiện bằng đổ mồ hôi phần trên cơ thể hoặc phía trên cổ. Có thể cải thiện bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu protein và uống nhiều nước.

Ra mồ hôi dưới nách: Tuyến mồ hôi hoạt động quá nhiều hoặc ăn uống vô độ

Vùng da dưới cánh tay có nhiều tuyến mồ hôi nên việc đổ mồ hôi nhiều cũng dễ hiểu. Nhưng nếu mồ hôi tiết ra quá nhiều và lại có mùi nống nặc thì chứng tỏ thức ăn hàng ngày quá nặng mùi. Bạn có thể ăn quá nhiều hành, tỏi, hành tây. Trước hết bạn nên có chế độ ăn thanh đạm, nhiều trái cây và rau xanh. Bạn cũng có thể đến bác sĩ để được điều trị bằng laser để cải thiện tình trạng này.

Lồng ngực ra mồ hôi: Tỳ vị hư hàn

Ngực ra nhiều mồ hôi là biểu hiện của tỳ vị, dạ dày không tốt, chứng tỏ khí huyết trong cơ thể lưu thông chậm, vận chuyển oxy không thuận lợi.

Đổ mồ hôi khắp người: Thiếu khí

Nếu toàn cơ thể ướt đẫm mồ hôi dù không vận động thì có thể là cơ thể suy nhược, kém ăn, dễ bị nhiễm lạnh. Y học cổ Truyền Trung Quốc cho rằng đó là biểu hiện của tình trạng thiếu khí.

Đổ mồ hôi khi ngủ: Thiếu âm

Tình trạng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm khi bạn ngủ thường là do thiếu âm. Đặc điểm chung của nhóm người này là tay, chân nóng, buồn bực, mặt nóng đỏ, yết hầu khô rát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link