Phụ nữ khỏe mạnh thường có 3 mềm, 2 nhỏ, nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào đặc điểm của một số bộ phận trên cơ thể bạn có thể biết mình có đang khỏe mạnh hay không.

Không phải căn bệnh nào cũng có dấu hiệu nhận biết cụ thể. Có khi một người nhìn có vẻ khỏe mạnh nhưng khi đi khám bệnh, nhận tờ kết quả mới biết mình có rất nhiều bệnh. Bạn muốn biết mình có đang khỏe mạnh hay không có thể kiểm tra các bộ phận này. Nếu có 3 mềm, 2 nhỏ thì xin được chúc mừng.

3 mềm

1. Gan mềm

Những lá gan khỏe mạnh thường mềm và có tính đàn hồi. Ngược lại, nếu gan bị tổn thương thì các chức năng của cơ thể cũng giảm sút khiến gan bị xơ cứng. Nếu nặng thì hình thành xơ gan, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể.

Những người hút thuốc, uống rượu hay thậm chí là ăn quá no,… cũng làm đẩy nhanh quá trình xơ cứng của gan. Ở phụ nữ, gan mềm ngụ ý sức khỏe tốt, nhờ đó mà tự nhiên tuổi thọ sẽ kéo dài.

2. Gân kheo mềm

Phụ nữ khi còn trẻ thường có chân và bàn chân linh hoạt, gân kheo mềm hơn. Do đó có thể hoàn thành nhiều động tác một cách dễ dàng. Thế nhưng theo tuổi tác, các cơ và tĩnh mạch bị cứng lại khiến việc vận động của cơ thể trở nên không được linh hoạt như trước. Bạn có thể không hoàn thành được một số động tác phức tạp. Thậm chí đôi khi còn ảnh hưởng đến việc đi lại.

Ở phụ nữ, nếu bạn vẫn giữ được khả năng vận động tự nhiên không bị cản trở thì đồng nghĩa với việc gân kheo vẫn còn mềm. Như vậy là cơ thể vẫn đang trong tình trạng tốt.

3. Mạch máu mềm

Sự khỏe mạnh của các mạch máu ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Theo tuổi tác, các mạch máu dần trở nên giòn và cứng đồng thời mất đi tính đàn hồi ban đầu. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Nếu phụ nữ giữ được mạch máu mềm mại và đàn hồi thì nghĩa là mạch máu vẫn khỏe mạnh và cơ thể sẽ không bị ảnh hưởng xấu.

2 nhỏ

1. Cổ nhỏ

Những phụ nữ có cổ nhỏ, cao thường rất có sức hút. Không chỉ vậy, đó còn là dấu hiệu của một người có sức khỏe tốt. Người phụ nữ cổ càng to dày thì chất béo và chất độc dưới da tích tụ càng nhiều. Không chỉ làm tăng khả năng mắc bệnh tim mạch mà còn gây ra các bệnh về tuyến giáp, bệnh bạch huyết và gan nhiễm mỡ.

Cổ của một người phụ nữ khỏe mạnh bình thường không được vượt quá 35cm chu vi. Nếu vượt quá con số này thì hãy xem nó có liên quan đến bệnh lý nào không.

2. Bụng nhỏ

Nguyên nhân béo bụng thường do chị em lười vận động, tích nước quá mức, thường xuyên nằm hoặc ngồi. Cơ thể tích tụ nhiều mỡ và calo nên rác thải, độc tố tích tụ lại trong ruột lâu ngày khiến bụng ngày càng to.

Quá nhiều nước trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ, không chỉ khiến chị em béo phì mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể. Từ đó gây hại cho sức khỏe và làm giảm tuổi thọ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link