4 loại thực phẩm thèm đến mấy cũng đừng ăn nhiều, tránh nguy cơ nhồi máu não

( PHUNUTODAY ) - Để làm giảm nguy cơ xuất hiện mạch máu não, bạn nên chú ý khi dùng 4 loại thực phẩm dưới đây.

Đồ ăn nhiều muối

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong mọi món ăn của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc nạp nhiều lượng muối vào cơ thể sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tim mạch và mạch máu não. Lượng muối vào cơ thể tăng cao sẽ thúc đẩy tăng ion natri trong máu, gây mất cân bằng natri- kali, gây giãn nở cơ trơn và lòng mạch máu hẹp lại, khiến huyết áp tăng cao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồng thời, gây bong các mảng xơ cứng động mạch, từ đó làm tăng nguy cơ nhồi máu não. Do đó, nên ăn ít thức ăn có hàm lượng muối cao để tránh mắc bệnh.

Đồ ăn nhiều chất béo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không những gây béo phì, mà còn thúc đẩy gia tăng các bệnh về mạch máu. Khi cơ thể quá nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng hạt mỡ trong máu, khiến máu đặc hơn, đồng thời còn làm giảm độ dẻo dai của mạch máu, thúc đẩy sự xuất hiện của huyết khối, từ đó làm tăng tỉ lệ mắc nhồi máu não.

Nội tạng động vật

Một số nội tạng động vật có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nấu ăn quá nhiều sẽ có thể gây nên bênh và làm tồn thương mạch máu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol, hàm lượng cholesterol cao có thể làm mạch máu đông cứng nhanh hơn và hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Về lâu dài, khi tích tụ nhiều sẽ dễ mắc các bệnh như nhồi máu não hay nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, nội tạng động vật có chứa các nguyên tố kim loại nặng, nếu đưa vào cơ thể có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc kim loại nặng.

Đồ ăn chứa nhiều đường

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn nhiều đồ ngọt khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây tổn thương thành mạch máu, tăng hình thành huyết khối. Đồng thời, một số đường sẽ được chuyển hóa thành chất béo khiến máu đặc lại, làm máu chảy chậm, giảm lượng oxy vận chuyển máu, dẫn đến cơ thể bị thiếu oxy, khiến hoạt động của mô và tế bào giảm sút, làm gia tăng các bệnh tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link