Không phải tập thể dục nhiều, đây mới là bí quyết giúp cụ bà 107 tuổi trẻ như 67

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 107 cụ Trương trông vẫn khỏe mạnh và khá minh mẫn. Đặc biệt là khi gặp cụ lần đầu người ta chỉ nghĩ cụ khoảng 60 - 70 tuổi.

Sống tại một quận nhỏ thuộc Lâm Nghi, Sơn Đông, cụ Trương được nhiều người biết đến vì sống thọ và có sức khỏe tốt. Dù đã hơn trăm tuổi nhưng cụ Trương có bộ xương chắc khỏe. Thời gian rảnh, cụ thường tắm nắng vào buổi sáng và nghe hát opera. Khi được người nhà đưa đi khám sức khỏe tổng quát, chính bác sĩ cũng phải ngạc nhiên vì sức khỏe mạch máu của cụ tốt hơn một người 67 tuổi.

Theo như cụ Trương chia sẻ thì bí quyết sống thọ của cụ không phải là tập thể dục nhiều mà là những điều này.

Bổ sung thực phẩm chứa axit linoleic

Sau khi làng của cụ Trương mở một số nhà máy thì đời sống của người dân được cải thiện. Một số người bắt đầu ăn ngon nhưng không chú trọng đến dinh dưỡng. Cuối cùng họ mắc bệnh mỡ máu cao, do tăng lipid máu gây nhồi máu não.

Cụ Trương có cháu là bác sĩ ở bệnh viện quận nên chế độ ăn uống của cụ lành mạnh hơn. Cụ ăn nhiều rau củ, bổ sung một số loại axit không no có chứa axit linoleic như cá biển sâu, các loại quả hạch để làm sạch mạch máu, giảm lượng lipid máu trong cơ thể. Từ đó, mạch máu của cụ được bảo vệ, dù tuổi cao nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

Tâm trạng vui vẻ

Cụ Trương may mắn có con cháu hiếu thảo. Vậy nên gia đình cụ lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười. Chính vì vậy mà tinh thần của cụ cũng luôn vui vẻ. Đối với hàng xóm cụ cũng rất tốt. Nếu có chuyện không vui, cụ chọn cách chia sẻ với con cháu để giảm căng thẳng. Tâm trạng lạc quan sẽ làm giảm áp lực lên mạch máu và làm giảm tổn thương về thể chất.

Chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng

Cụ Trương không thích ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo. Cụ thường xuyên ăn các loại thịt trắng như cá, gà, vịt hoặc trứng và các sản phẩm từ sữa để bổ sung dinh dưỡng. Cụ cũng đặc biệt thích ăn ngũ cốc và rau quả. Gia đình cụ còn tự trồng rau quả tươi trong nhà kính. Rau củ tươi giúp làm sạch chất thải trong mạch máu và mạch máu sẽ khỏe mạnh hơn khi sử dụng lâu dài.

Đại tiện đúng giờ

Chức năng tiêu hóa và đường ruột sẽ suy giảm khi tuổi cao. Kéo theo đó là nhiều bệnh về đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Cụ Trương luôn duy trì thói quen đại tiện đúng giờ vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Duy trì vận động

Cụ Trương tập thể dục và vận động nhẹ nhàng mỗi ngày. Tập thể dục có tác dụng hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link