Không phải xôi hay bún phở, đây mới là 5 món ăn sáng "đại bổ": Vừa ngon miệng vừa đủ dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn những món ăn dưới đây giúp bạn có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, tạo cảm giác no bụng mà không lo tăng cân.

Trứng

Trứng được nhiều người yêu thích vì hương vị dễ ăn và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đây cũng là lọai thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trứng vào buổi sáng giúp tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì đường huyết và ổn định mức insulin. Trong lòng đỏ trứng còn chứa các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

6-mon-an-dai-bo-cho-buoi-sang-0

Trứng còn cung cấp choline tốt cho gan vào não. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng trứng luộc, trứng ốp... kết hợp với một số thực phẩm khác để có bữa sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dưỡng chất.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ, đặc biệt là beta-glucan. Loại chất xơ này góp phần giảm lượng cholesterol trong cơ thể và nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

6-mon-an-dai-bo-cho-buoi-sang-02

Yến mạch của chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.

Bạn có thể kết hợp bột yến mạch với sữa, các loại hạt và các loại trái cây để có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Các loại hạt

Các loại hạt đều có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, vừa giúp bạn no bụng, vừa ngăn ngừa tăng cân. Thường xuyên sử dụng các loại hạt giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm viêm nhiễm, giảm sức đề kháng insulin.

6-mon-an-dai-bo-cho-buoi-sang-03

Ngoài ra, hạt còn chứa nhiều magie, kali, chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch. Ngay cả người bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng các loại hạt trong chế độ ăn uống.

Trái cây

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, chất xơ, khoáng chất và có lượng kalo tương đối thấp. Một cốc hoa quả cắt nhỏ cung cấp khoảng 80-130 calo (tùy loại quả). Trong đó, trái cây họ cam quýt chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

6-mon-an-dai-bo-cho-buoi-sang-04

Để có một bữa sáng cân bằng, bạn nên sử dụng trái cây với trứng, sữa, phô mai...

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein có tác dụng giảm các giác đói và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể sau khi ăn. Bên cạnh đó, loại sữa chua nguyên chất béo này chứa axit linoleic liên hợp, có thể làm tăng việc mất chất béo và giảm nguy cơ bị K tuyến vú. Bổ sung sữa chua còn giúp tăng lượng lợi khuẩn trong đường ruột, mang lại một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

6-mon-an-dai-bo-cho-buoi-sang-05

Bạn có thể kết hợp sữa chua Hy Lạp với các loại trái cây để tăng hàm lượng vitamin, khoáng chất cho bữa ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link