Bác sĩ da liễu chỉ mặt 7 sản phẩm càng dùng da càng xấu xí: Tránh mua kẻo phí tiền, hủy nhan

( PHUNUTODAY ) - Những sản phẩm dưới đây thường được quảng cáo là rất tốt, tuy nhiên các chuyên gia lại không cho rằng như vậy.

Làm đẹp là nhu cầu của mọi chị em phụ nữ. Bởi lẽ ai cũng muốn mình trẻ trung, tươi tắn, chậm lão hóa. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp cần hết sức lưu ý. Bởi một số sản phẩm tưởng tốt nhưng lại khiến da xuống cấp nhanh hơn.

Dưới đây là 7 món chị em cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Lotion bôi da

1

Các bác sĩ da liễu thường sử dụng các loại kem có kết cấu đậm đặc hơn và có độ nhờn cao để chăm sóc cho da bàn tay và cơ thể thay vì dử dụng lotion. Bởi trong kem dưỡng thường có hàm lượng tinh chất cao, những sản phẩm này có khả năng xâm nhập sâu vào da, từ đó cung cấp hàng rào bảo vệ và chống bị trôi đi khi tiếp xúc với các bề mặt khác, giúp giữ độ ẩm xuyên suốt cho làn da mà các chức năng này thì lotion không thể phát huy được. Những loại kem dưỡng tốt thường khi bôi lên sẽ không quá khô và không có cảm giác bết dính.

Mặt nạ than hoạt tính

2

Theo các chuyên gia làm đẹp thì mask than hoạt tính có khả năng giải quyết tất cả những vấn đề về da. Tuy nhiên, một số nhà khoa học, bác sĩ da liễu thì lại không đồng tình với quan điểm này. Bởi lẽ, than hoạt tính là một chất hấp phụ rất mạnh nhưng không có chọn lọc.

Do đó, ngoài việc loại bỏ bã nhờn, dầu thừa trên da thì nó còn hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất có trên da, khiến làn da dễ bị khô và tổn thương, gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người sử dụng.

Vì vậy, khi quyết định sử dụng mặt nạ than hoạt tính trị mụn hay dưỡng da, chị em hãy cân nhắc thật kỹ hoặc hãy thêm vào công thức những chất làm mềm da như: gel nha đam, tinh dầu dừa,.. để giúp da mềm mịn hơn.

Miếng dán mụn

Để đối phó với mụn, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các sản phẩm miếng dán mụn hiệu quả được các chị em tin tưởng và săn lùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng miếng dán mụn thường xuyên và xem nó như một vị cứu tinh có thể điều trị tất cả các loại mụn trong thời gian ngắn, bạn sẽ gặp nhiều tác hại. Miếng dán mụn với thiết kế màu hài hoà cùng màu da thật nên sẽ che đi được khuyết điểm mụn sưng đỏ giúp nàng tự tin hơn, vì thế bạn chỉ nên sử dụng miếng dán mụn trong một khoảng thời gian nhất định như đi chơi, dự tiệc mà thôi…

Khi bạn hiểu sai đi cách thức sử dụng của miếng dán mụn, trở nên quá lệ thuộc, sử dụng thường xuyên mỗi khi bị mụn sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da không còn sự thông thoáng. Miếng dán mụn có khả năng hút mủ tạm thời nhưng không phải là mãi mãi, bạn không nên trông chờ rằng mụn sẽ biến mất mỗi khi được dán miếng dán mụn.

Nếu như chẳng may đặt niềm tin nhầm chỗ vào những loại miếng dán mụn chứa những chất không rõ nguồn gốc sẽ làm suy yếu miễn dịch tại chỗ của mụn. Mụn có thể giảm sưng nhanh nhưng tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn sau một thời gian.

Thay vì sử dụng thường xuyên miếng dán mụn thì chúng ta nên tập thói quen sử dụng kem trị mụn. Kem trị mụn sẽ giúp vùng bị mụn điều trị chuyên sâu, giúp đẩy cồi mụn, se cồi mụn. Kháng viêm, kháng khuẩn và giảm sưng tấy cho mụn đỏ, mụn bọc.

Sản phẩm tẩy da chết

Loại bỏ tế bào chết để làn da mịn màng, căng bóng là điều mà các nàng mong muốn khi sử dụng những sản phẩm tẩy da chết. Tẩy da chết chỉ thật sự mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn khi được thực hiện từ 1 -2 lần/tuần bằng sản phảm phù hợp. Không ít tín đồ làm đẹp đã gặp phải những vấn đề lớn ở da khi sử dụng sản phảm tẩy da chết với tần suất lớn.

Dẫu vẫn biết tẩy tế bào chết cho da là cực kỳ quan trọng, bởi hiện nay trên thị trường mỹ phẩm đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm loại bỏ tẩy tế bào chết, có chứa các thành phần tốt cho da như AHA, BHA, Retinol, Glycolic, Salicylic Acid hay Lactic. Với tác dụng làm sáng da, tẩy da chết nhẹ nhàng, sạch sâu lỗ chân lông, tái tạo, cấp ẩm, phục hồi cho da rất tốt.

Nhưng lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da bị phá vỡ cấu trúc bảo vệ, da sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều, mỏng và xuất hiện những vết ửng đỏ. Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm tẩy da chết khi bị lạm dụng sẽ tác động mạnh mẽ đến lớp màng ẩm tự nhiên của da, điều này có nghĩa da sẽ không thể kiểm soát việc tiết dầu và không chống chọi được với môi trường. Da của nàng sẽ dễ kích ứng và nhanh chóng lão hoá khi nhận lấy dự tác động mạnh, một cách thường xuyên từ các sản phẩm tẩy da chết.

Bạn mong đợi một làn da mịn màng khi tẩy da chết, nhưng bạn sẽ chỉ nhận lại một làn da khô ráp và mụn nếu như chỉ biết sử dụng một cách vô ý thức và không kiểm soát.

Xịt chống nắng

4

Các chuyên gia đồng ý rằng kem chống nắng dạng xịt rất thân thiện với người dùng và tiện lợi. Nhưng bác sĩ da liễu khuyến khích mọi người nên dùng các loại kem bôi hơn, vì dạng chống nắng phun sẽ mất đi một phần yếu tố hoạt tính trước khi tiếp cận với da và khi tiếp xúc với môi trường ngoài sẽ làm giảm hiệu quả và phí phạm. Trong khi đó, kem chống nắng dạng bôi hoàn toàn không bị lãng phí.

Tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng dạng sữa có chứa oxit kẽm, kết cấu nhẹ nhàng. Một số loại kem chống nắng dạng bôi thường có tác dụng làm trắng da, trị mụn hoặc dưỡng ẩm đi kèm rất hiệu quả.

Mặt nạ chân

5

Da chân với kết cấu dày và cứng hơn những vùng da khác vì thế mặt nạ chân là một sản phẩm vô nghĩa vì các thành phần trong mặt nạ sẽ chẳng thể thẩm thấu nổi qua làn da chân trong tích tắc như hướng dẫn sử dụng. Vì thế, thay vào đó chị em nên dùng các loại gel hay kem dưỡng bôi cố định và thường xuyên giữ ẩm cho da chân. Như vậy sẽ đỡ mất thời gian và tiện lợi hơn hẳn khi dùng các sản phẩm mặt nạ chân.

Dầu dừa

7

Người người nhà nhà thường xem dầu dừa là “thần dược” trong làm đẹp có thể chuyên “trị bách bệnh”, với vô vàn công dụng làm đẹp từ đầu tới chân. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn tốt để chăm sóc cho tất cả các loại da, bởi kết cấu dạng dầu sẽ dễ khiến làn da bị bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến hàng loạt hệ lụy cho da như mụn trứng cá dai dẳng hay suy giảm sắc tố da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link