Mỗi ngày kiên trì 6 “ba phút”: Cơ thể khỏe mạnh, bệnh tật tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng 3 phút thì không đủ làm việc gì. Tuy nhiên, với những việc này bạn chỉ cần làm trong đúng 3 phút, nó sẽ giúp bạn có được nhiều sức khỏe hơn.

Đánh răng trong 3 phút

Theo các nha sĩ thì mỗi ngày nên đánh răng 3 lần, sau bữa ăn 3 phút và trên 3 phút mỗi lần.

Bạn cần biết rằng mỗi chiếc răng của chúng ta có tới 5 mặt, hai mặt tiếp giáp giữa các răng thường bị bỏ qua. Việc đánh răng chủ yếu diễn ra ở mặt ngoài, mặt trong và mặt khớp cắn nên việc chải răng quá 3 phút là hoàn toàn cần thiết.

Bạn cũng nên đánh răng trong vòng 3 phút sau bữa ăn để tránh vi khuẩn tích tụ trên bề mặt răng và ngăn ngừa sâu răng. Sau khi ăn vặt nên súc miệng bằng nước.

3 phút giữa ăn và uống

Sau khi ăn đồ nóng mà bạn uống ngay nước đá lạnh sẽ khiến dạ dày và huyết áp bị kích thích đột ngột. Lý do là bởi khi ăn đồ nóng hệ tiêu hóa giãn nở, nếu uống nhiều đồ lạnh ngay sẽ khiến bụng đang ấm bị kích thích bởi đồ uống lạnh và dẫn đến một loạt các phản ứng bất lợi.

Mạch máu bị co lại nhanh chóng, việc bài tiết dịch vị thay đổi, các mạch máu đang giãn ra sẽ bị co lại mạnh dẫn đến tăng huyết áp, chóng mặt, buồn nôn. Đối với bệnh nhân tăng huyết áp, các triệu chứng này rất nguy hiểm.

Tốt nhất là sau khi ăn đồ nóng bạn nên đợi hơn 3 phút mới uống đồ lạnh để giảm bớt sự kích thích cho dạ dày.

Nằm trên giường 3 phút sau khi thức dậy

Ban đêm cơ thể bị mất nước nên độ nhớt của máu sẽ lên cao nhất. Chính vì vậy mà có nhiều trường hợp đột quỵ và đột tử xảy ra vào sáng sớm.

Do đó sau khi ngủ dậy bạn không nên vội vàng rời khỏi giường mà hãy nằm thêm một lúc rồi mới bước xuống giường. Việc này giúp ngăn ngừa được ít nhất 50% bệnh tim mạch và mạch máu não.

Thở bụng trong 3 phút

Thực hiện động tác thở bụng ít nhất 3 phút mỗi ngày ở ngoài trời, nơi có không khí trong lành có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.

Khi hít vào bạn hít càng sâu càng tốt để cơ hoành hạ xuống ép các cơ quan xuống phía dưới, dạ dày sẽ nở ra thay vì lồng ngực. Khi thở ra, các cơ quan sẽ giãn ra, cơ hoành sẽ nhô cao hơn bình thường. Việc thở sâu giúp tống khí cacbonic ứ đọng ở đáy phổi ra ngoài.

Pha trà trong 3 phút

Trà pha trong thời gian quá ngắn thì bị ngạt còn để quá lâu thì trà có màu sẫm. Nhiệt độ pha trà nên là 90 độ C.

Khi pha trà, các chất như vitamin, axit amin và caffeine sẽ được chiết ra từ lá trà. Vì vậy, 3 phút là thời gian ngâm trà tốt nhất. Nếu lâu hơn vì polyphenol sẽ bị trôi ra ngoài và nước trà sẽ bị đắng và chát, không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, mỗi ngày uống trên 3 tách trà giúp giảm 20% nguy cơ bị đột quỵ.

Giận dữ không quá 3 phút

Theo các nhà sinh lý học, khi con người tức giận, phản ứng sinh lý của họ rất dữ dội. Chính vì vậy mà những người thường xuyên tức giận khó có thể sống lâu. Tức giận khiến huyết áp tăng cao, người già dễ bị xuất huyết não, bệnh tim và nhồi máu cơ tim.

Dù thế nào bạn cũng không nên tức giận quá 3 phút và càng trút bỏ cơ tức giận sớm càng tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link