Bác sĩ kỳ nhân lấy vợ kém 52 tuổi, 83 tuổi sinh con và ngoài 90 vẫn sung mãn

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng lệch 52 tuổi này đã đi bên nhau qua 15 cái Tết hạnh phúc. Với ước cầu năm mới bình yên, mạnh khoẻ để có thể vun vén thêm cho gia đình của mình.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng (Nguyên Viện trưởng Viên Nguyên cứu Y học cổ truyền Sản phẩm hữu cơ Việt Nam) sinh năm 1928 sống tại Ba Vì, Hà Nội.

Năm 2008, bác sĩ Trọng bỗng nổi đình nổi đám khi cưới người vợ thua 52 tuổi (Chị Đinh Thị Thoan, 27 tuổi).

Năm 2009, vợ chồng ông Trọng sinh bé gái đầu lòng, 2 năm sau lúc 83 tuổi, bac sĩ Trọng sinh tiếp con trai thứ 2. Đến giờ bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng đã ngoài 90 tuổi, ông vẫn có cuộc sống gia đình cực kỳ viên mãn.

BS Nguyen Huu trong

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng

Khoảng 40 năm trước, bác sĩ Trọng được biết đến như một đại gia có tiếng của Hà Nội, thành công trong nhiều lĩnh vực. Tuy tài hoa, phong độ là thế, nhưng cuộc sống hôn nhân của ông lại vô cùng lận đận, trải qua đến 4 đời vợ với nhiều chuyện dở cười dở khóc. Hiện tại, bác sỹ Trọng và người vợ thứ 4 kém mình… 52 tuổi cùng 2 con đang sống trong biệt thự bề thế có khuôn viên hơn 30 nghìn mét vuông ở Yên Sơn, Ba Vì.

Mấy chục năm qua bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng hơn 90 tuổi nổi tiếng khắp vùng Ba Vì Hà Nội không chỉ nhờ tài bốc thuốc hay là phán bệnh chuẩn, mà còn là câu chuyện tình cảm đầy lãng mạn với người vợ kém ông tận 52 tuổi Tên là Đinh Thị Thoan và vẫn thường được gọi với cái tên là Đinh Thị Bảy ông làm đám cưới với người vợ khi đã bước qua tuổi 80 và sau đó là liên tiếp sinh hạ 2 bé là một nam và một nữ và bây giờ cuộc sống của gia đình ông vẫn cực kỳ viên mãn và hạnh phúc.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng chia sẻ: “Cuộc đời của tôi nếu nói đến thì nó cũng rất là dài. Vì nó cũng là gần thế kỷ rồi, thế nhưng mà cái việc tình cảm ấy thì nó đến với chúng tôi và đặc biệt đến với tôi nó là tình cờ và ngẫu nhiên, trong đời tôi không bao giờ tôi nghĩ đến phải xây dựng gia đình với một người đàn phụ nữ trẻ, mà tôi luôn luôn nghĩ đến là xây dựng một gia đình, một cái tổ ấm làm sao cho nó hòa thuận, trên bảo dưới nghe, bạn bè thì tôn trọng mình và đặc biệt là mình phải tôn trọng bạn bè, đặc biệt nữa là phải tôn trọng những người bệnh nhân. Bởi vì, đối với tôi là một người thầy thuốc thì lấy bệnh nhân làm đối tượng và lấy kết quả điều trị làm đối tượng. Vì nó mà tôi đã di chuyển cả một cái gia đình từ thủ đô Hà Nội lên cái vùng Ba Vì này”.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng và Đinh Thị Bảy lúc cưới 

Ông Trọng lúc cưới còn nhiều tuổi hơn cả bố của chị Bảy, chị Bảy vốn là người tháo vát, giỏi giang. Người ta cho rằng ông cưới chị Bảy về là để cung phụng hầu hạ những năm tháng cuối đời. Thế nhưng không cản được tình yêu mãnh liệt của con gái, gia đình chị Bảy đành chấp nhận.

Đám cưới được tổ chức nhanh chóng và bất ngờ ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên giữa hai nhà. Vì bất ngờ, nhiều bạn bè thân thiết không thể đến dự trong ngày đầu tiên diễn ra hôn lễ. Không để bạn bè thất vọng, đám cưới thứ 4 của ông đã diễn ra trong suốt… 28 ngày liên tiếp và đón hơn 4.000 khách đến chúc mừng, được xác lập kỷ lục là đám cưới tổ chức lâu nhất Việt Nam.

Bac si nguyen Huu trong

Gia đình bác sĩ trọng quây quần bên mâm cơm

Chị Bảy cho biết, trong cuộc sống vợ chồng chênh lệch tuổi tác nên tất nhiên có nhiều thứ chênh lệch, nhiều quan điểm chênh lệch, vì vậy hai bên cần có một tình yêu thương, tôn trọng dành cho nhau rất lớn mới có thể bình tĩnh lắng nghe nhau, thông cảm nhau để cùng nhau đi tiếp được.

Bac si nguyen Huu trong1

Về phía mình, ông Trọng cho biết: “Quan điểm của tôi là sống quên nỗi buồn, quên niềm đau, quên hận thù và không giận dữ, sống có trách nhiệm với vợ con, xã hội, lo lắng cho vợ con và lắng nghe những gì vợ nói”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn