Bác sĩ mách bạn 3 thứ nên ăn, 4 việc nên làm để có trái tim khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ sức khỏe của tim và tăng cường tuổi thọ, bác sĩ Cát Quân Ba, Giám độc Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Trung Sơn trực thuộc Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) chỉ ra 3 thứ nên ăn và 4 việc nên làm.

3 thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin, kali, axit amin, phốt pho, caroten. Đặc biệt, caroten và vitamin C là những chất giúp chống oxy hóa tốt, giúp lưu thông máu, phục hồi độ đàn hồi của mạch máu và làm chậm quá trình lão hóa mạch máu.

Do chứa nhiều chất xơ nên nếu ăn khoai lang thường xuyên còn giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, thanh lọc máu, cải thiện bệnh tim mạch và mạch máu não.

3-thu-nen-an-4-viec-nen-lam-de-bao-ve-suc-khoe-tim-mach

Bưởi

Kali trong bưởi giúp duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim. Đồng thời ăn bưởi giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, huyết áp cao, tăng cường sức sống cho tế bào cơ tim, giúp tế bào cơ tim hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Từ đó, bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Đậu đỏ

Đậu đỏ được xem là thực phẩm của tim vì giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Người ăn nhiều đậu đỏ sẽ giúp bổ máu, dưỡng khí, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Nhờ đó giảm thiểu hiệu quả các bệnh lý như thiếu máu cơ tim.

4 việc nên làm để giúp trái tim khỏe mạnh

Tránh thức khuya

Tim không giống các cơ quan khác, nó phải đập liên tục. Nếu bạn thức khuya sẽ gây ra gánh nặng cho tim. Lâu dần sẽ gây ra các triệu chứng như nhịp tim bất thường và huyết áp không ổn định.

3-thu-nen-an-4-viec-nen-lam-de-bao-ve-suc-khoe-tim-mach-1

Ăn ít thức ăn nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ khiến cơ thể bị tích mỡ quá nhiều. Nếu không được chuyển hóa kịp thời, chất béo sẽ tích tụ trong máu khiến máu đặc lại và gây bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim,…

Bớt tức giận

Khi bạn tức giận huyết áp sẽ tăng đột ngột, nhịp tim đập cũng theo đó mà tăng lên. Không chỉ vậy, tức giận còn gây kích thích thần kinh giao cảm của con người, dễ dẫn đến các bệnh mạch máu não, tim mạch.

Uống ít rượu

Uống rượu bia gây ảnh hưởng lớn tới gan và cả sức khỏe tim mạch. Các thành phần độc hại trong rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp. Những người uống nhiều rượu có nguy cơ hình thành cục máu đông, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link