Thực phẩm có vị chua có tác dụng giảm cân nhanh chóng, 'càng ăn càng gầy'

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số trái cây có vị chua giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết:

Ăn chua giúp giảm cân nhanh

Vị chua là một trong 5 vị giác quan trọng của con người. Cảm nhận vị chua từ tính axit, trong đó có: axit hydrochloric loãng, axit tartaric, axit citric và axit cacbonic. So với các vị khác thì vị chua khó ăn hơn. Tuy nhiên ở mức độ chua trung bình thì nhiều người thích ăn chua để giảm cân hiệu quả.

Nhiều loại trái cây có vị chua, không chỉ kích thích vị giác mà còn thanh lọc cơ thể rất tốt. Đặc biệt ở hầu hết các loại quả chua đều chứa vitamin C. Là loại vitamin có tác động trực tiếp đến quá trình đốt cháy mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

tai-sao-an-chua-lai-giam-can-9

Bên cạnh đó, khi ăn đồ chua giảm cân bạn sẽ phải tiêu tốn 1 lượng lớn calo để tiêu hóa lượng thức ăn đó. Việc ăn chua giảm cân trước bữa ăn còn giúp ức chế cơn đói, giúp bạn ăn ít hơn và dễ dàng hơn trong việc thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ăn đồ chua sẽ giúp giảm cân nhanh, nhưng ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe đó. Do vậy, để ăn chua giảm cân hiệu quả bạn cần lựa chọn những thực phẩm có vị chua tốt cho sức khỏe và ăn đúng liều lượng.

Cam

Cam không có chất béo và là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, nhờ đó là một trong những loại trái cây thân thiện với việc giảm cân.

Cam chỉ cung cấp 47 calo trên 100 gam và được cho là loại trái cây "negative calorie" vì chứa ít calo hơn nhu cầu cơ thể.

Me

Me chứa polyphenol có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh.

Loại quả này có vị chua, giúp hỗ trợ giảm cân nếu tiêu thụ 1 lần/tuần.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng me có chứa axit hydroxycitric (HCA) có liên quan đến việc giảm cân vì nó ức chế một loại enzyme trong cơ thể góp phần lưu trữ chất béo.

Sữa chua

Sữa chua tách béo chứa nhiều protein, canxi, vitamin và men vi sinh rất cần thiết cho sức khỏe.

Các nghiên cứu cho biết ăn sữa chua tách béo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm mỡ bụng.

Lưu ý không ăn sữa chua khi bụng rỗng vì có thể gây đầy hơi.

Cà chua

Cà chua có thể giúp bạn giảm cân nhờ loại bỏ lượng chất béo mong muốn trong cơ thể.

Cà chua có thể đảo ngược chứng kháng leptin, một loại protein giúp điều chỉnh tốc độ trao đổi chất và sự thèm ăn, đồng thời đóng vai trò trung tâm trong việc giảm cân.

giam-can5-2021-03-26-23-52

Xoài xanh

Xoài xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất thúc đẩy giảm cân lành mạnh và tự nhiên vì loại quả này giúp tăng cường trao đổi chất và tiêu hóa.

Giảm cân với chanh

Chanh là trái cây chua điển hình mà bạn nên thêm vào chế độ ăn giảm cân của mình. Bởi trong nó chứa lượng lớn axit citric – loại axit thiết yếu đối với cơ thể. Không chỉ giúp thanh lọc, chống tích tụ mỡ thừa trong cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình oxy hóa chất béo, Protein, carbs,…

Bên cạnh đó, chanh còn giúp kích thích dịch vị, tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Từ đó, giải phóng chất béo ra ngoài cơ thể theo hệ bài tiết.

Giảm cân với bưởi

Acid trong bưởi có công dụng làm tăng lượng dịch, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và dễ tiếp thu các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, trong bưởi chua giảm cân còn chứa một lượng vitamin C phong phú. Một quả bưởi sẽ chứa 100mg vitamin C. Không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng mà bưởi còn rất tốt cho làn da chị em phụ nữ. Đặc biệt, bưởi chứa một lượng đường rất ít nên là trái cây rất tốt cho giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link