Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cắt chân vì hoại tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ sinh lớp 10 đã vĩnh viễn mất đi chân phải và ước mơ làm một chiến sĩ công an của em đã tan thành mây khói vì sự thiếu trách nhiệm của bác sĩ.

Ngày 6/3, em Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) hiện là học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin bị tai nạn giao thông trên đường đi học về.

Vụ tai nạn khiến Vi ngã xuống đường. Sau khi người gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết: Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột.

Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau.

Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đoái hoài gì.

Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cắt chân vì hoại tử
 Em Vi đã phải cắt đi toàn bộ chân phải

Mặc cho Vi van xin, mãi đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển.

Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương và mãi đến ngày 11/3 mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau  khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử.

Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cắt chân vì hoại tử
 Tình trạng chân của Vi khi được tháo bột (ảnh:Gia đình cung cấp)

Chiều cùng ngày, bệnh viện đã tức tốc chuyển Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng đã quá muộn. Vi đã phải cắt đi gần hết chân phải.

Chị gái Vi cho biết thêm: "Vi học rất giỏi, trước ngày xảy ra vụ việc bé đã đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Ước mơ trở thành một chiến sĩ công an của VI giờ đây đã tan thành mây khỏi vì sự vô trách nhiệm của Bệnh viện và các y bác sỹ".

Ngày 14/3, ông Nguyễn Văn Tâm (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Bệnh viện đang cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để thăm hỏi, động viên em Lê Thị Hà Vi.

Vị này cũng thừa nhận nguyên nhân dẫn đến em Vi bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc. Bệnh viện đã chỉ đạo phải kiếm đủ 20 triệu đồng mang xuống động viên và bước đầu khắc phục hậu quả.

“Một cô bé xinh xắn giờ phải mất một chân khiến chúng tôi rất đau xót” – ông Tâm nói.

Sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của một bộ phận y bác sĩ hiện nay thật đáng lo ngại. Niềm tin của người dân, những người phải cần đến sự giúp đỡ từ những người "lương y" sẽ thế nào khi mỗi ngày trôi đi, lại xuất hiện thêm những vụ việc đau lòng như trường hợp của em Vi.

Ngày 22/1 vừa qua, gia đình sản phụ Phạm Thị Thu Hà (30 tuổi, xã Đắk Man, huyện Đắk Hà) đã tổ chức mai táng cho con của mình vì bé tử vong khi chị Hà đi sinh tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum.

Theo bà Huỳnh Thị Thanh Thủy (mẹ chồng sản phụ Hà) vào khoảng 9 giờ sáng ngày 19/1, sản phụ Hà nhập viện. Sau khi tiến hành siêu âm, thử máu, làm thủ tục, đến 12 giờ sản phụ Hà chuyển dạ và được vào bàn sinh.

“Khi thai nhi quay đầu xuống thì không có bác sĩ trực, các hộ sinh nghe tim thai, đến khi tim thai yếu thì điện thoại 2 lần thông báo thì bác sĩ Khánh mới xuống lật đật đưa máy vào hút. Em bé ra thì đã tử vong”, bà Thủy nức nở.

Bà cho biết sau khi siêu âm đã phát hiện thai nhỉ bị nhau cuốn cổ nhưng bác sĩ nói là đủ điều kiện để đẻ thường, không khó khăn gì do người mẹ khỏe mạnh, tim thai mạnh.

Theo bà Thủy, sau khi gia đình lên gặp ban giám đốc bệnh viện thì các bác sĩ đổ lỗi do thai nhi bị nhau cuốn cổ. Bác sĩ trực tiếp phụ trách ca ngày hôm đó là bác sĩ Khánh giãi bày là do lúc đó đang mổ 2 ca khác.

Về phía bệnh viện, một vị đại diện từ chối cung cấp thông tin về vụ việc này.

Chuyện ít người biết về vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh Ba Đình
Chuyện ít người biết về vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh Ba Đình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ trao nhầm con ở nhà hộ sinh Ba Đình 42 năm trước đã hé lộ những câu chuyện mà chỉ người trong cuộc mới biết...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn