Bác sĩ Tây lại bảo mang thai phải ăn nhiều trái cây

06:25, Thứ ba 19/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Hai lần mang thai tại Đức, tôi đều được bác sĩ khuyên ăn nhiều hoa quả để có thể làm giảm nguy cơ thai nhi phải đối mặt với một số loại dị ứng sau sinh và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh thai nhi.

Mang thai)- Hai lần mang thai tại Đức, tôi đều được bác sĩ khuyên ăn nhiều hoa quả để có thể làm giảm nguy cơ thai nhi phải đối mặt với một số loại dị ứng sau sinh và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh thai nhi.
[links()]
Ngược lại theo như tôi được biết, mang thai phải ăn nhiều trái cây để giảm dị ứng cũng như ngăn chặn được hiện tượng dị tật ống thần kinh thai nhi ngay từ sớm.

Hôm nay, tôi đọc bài viết thấy một bác sĩ sản phụ khoa khuyên bà bầu không nên ăn nhiều trái cây trong thai kỳ vì sợ tiểu đường thai kỳ.

Tuy nhiên, từ chính bản thân mình, tôi thấy điều này hoàn toàn sai. Bác sĩ chuyên khoa mà cũng không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cần thiết.

Hôm nay, tôi đọc bài viết thấy một bác sĩ sản phụ khoa khuyên bà bầu không nên ăn nhiều trái cây trong thai kỳ vì sợ tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, từ chính bản thân mình, tôi thấy điều này hoàn toàn sai.
Hôm nay, tôi đọc bài viết thấy một bác sĩ sản phụ khoa khuyên bà bầu không nên ăn nhiều trái cây trong thai kỳ vì sợ tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, từ chính bản thân mình, tôi thấy điều này hoàn toàn sai.

Tôi hiện đã và đang sinh sống cùng người thân tại Đức đã gần 10 năm nay. Tôi năm nay cũng 36 tuổi và có 2 con cũng khá lớn. Nói thật với các chị em rằng, trải qua 2 kỳ sinh đẻ tại Đức, dù chi phí về y tế khá đắt đỏ, nhưng tôi thấy cũng rất yên tâm.

Ở Đức, các mẹ bầu được bác sĩ chuyên khoa chăm sóc rất chu đáo. Vì thế, mọi thắc mắc hay các câu hỏi của các mẹ bầu đều được giải đáp rất tận tình.

Hai lần mang thai, dù cơ thể tôi phát triển hoàn toàn bình thường nhưng lần mang thai nào, các bác sĩ bên này cũng khuyên tôi ăn nhiều hoa quả. Các bác sĩ nói rằng bà bầu ăn nhiều hoa quả khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ thai nhi nhận được một số bệnh dị ứng sau sinh.

Các bác sĩ bên Đức cũng cho rằng sau khi sinh, trẻ sơ sinh thường phải đối mặt với các dị ứng như: thở khò khè hoặc bị bệnh chàm hay các thay đổi về da khác. Đây chính là một trong những biểu hiện của dị ứng da.

Vì thế, nếu những mẹ bầu trong thời kỳ mang thai ăn nhiều loại trái cây và rau quả thì những đứa trẻ sơ sinh khi sinh ra ít có khả năng thở khò khè hoặc có bệnh chàm. Bởi vì trong trái cây và rau xanh có nhiều vitamin E giúp làm giảm cơ hội trẻ sơ sinh bị eczema.

Chưa kể, bác sĩ cũng nói rằng hoa quả là một nguồn tuyệt vời của folate - một loại vitamin B cần thiết để giảm nguy cơ bất thường nghiêm trọng với dây thần kinh cột sống. Hay hiện tượng này còn được gọi với tên khuyết tật ống thần kinh thai nhi.

Nguyên nhân là do các vitamin và khoáng chất được tìm thấy trong trái cây đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mô khỏe mạnh. Ngoài ra, các chất xơ được tìm thấy trong vỏ trái cây cũng giúp điều trị táo bón khi mang thai hiệu quả.

Hai lần tôi mang bầu ở 2 thời điểm khác nhau, 2 bác sĩ thăm khám khác nhau. Thế nhưng lần mang thai nào tôi cũng đều được các bác sĩ bên Đức khuyến cáo ăn nhiều trái cây và rau quả trong toàn bộ thai kỳ. Thậm chí có bác sĩ còn nói điều này sẽ giúp con thông minh và xinh xắn, khỏe mạnh hơn.

Hai lần tôi mang bầu ở 2 thời điểm khác nhau, 2 bác sĩ thăm khám khác nhau. Thế nhưng lần mang thai nào tôi cũng đều được các bác sĩ bên Đức khuyến cáo ăn nhiều trái cây và rau quả trong toàn bộ thai kỳ.
Hai lần tôi mang bầu ở 2 thời điểm khác nhau, 2 bác sĩ thăm khám khác nhau. Thế nhưng lần mang thai nào tôi cũng đều được các bác sĩ bên Đức khuyến cáo ăn nhiều trái cây và rau quả trong toàn bộ thai kỳ.

Để hướng dẫn các bà bầu ăn uống trái cây khỏe mạnh trong thai kỳ, các bác sĩ còn khuyên tôi nên ăn ít nhất 5-7 loại quả/ ngày. Không chỉ để con bớt đối mặt với dị ứng, lại thông minh và xinh xắn, bác sĩ khẳng định trái cây có nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại một số dị tật bẩm sinh.

Chỉ cần các mẹ bầu nhớ chọn những loại trái cây hữu cơ an toàn, không có dư lượng thuốc trừ sâu để không gây hại cho sức khỏe của hai mẹ con là ổn.

Hơn nữa, để ăn trái cây mỗi ngày, bà bầu hãy rửa trái cây trước và sau khi ăn sạch sẽ nhé.
 

  • Hải Hà
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc