Bài phát biểu hay và ý nghĩa trong ngày 8/3

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thường vò đầu, bứt tóc vì làm sao có thể “sáng tạo” ra một bài phát biểu ý nghĩa, xúc động trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Vậy đâu là cách để giúp các bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây?

Những bài phát biểu hay và ý nghĩa trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Bài phát biểu 1:

Trong lịch sử của chúng ta từ xưa đến nay, phụ nữ Việt Nam có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Họ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội trong công cuộc xây dựng đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 đã trở lại, đem theo sắc hoa tươi thắm và muôn ngàn lời chúc tốt đẹp dành cho các chị em phụ nữ trên thế giới.

Với ý nghĩa lịch sử là một ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng, trải qua 99 năm, nhân dân tiến bộ khắp năm Châu đã tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Trong một năm kéo dài 365 ngày, người phụ nữ đã vất vả hy sinh cho tổ ấm gia đình, cho tương lai con trẻ. Vì vậy, ngày hôm nay, mùng 8/3 cũng trở thành dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân chân thành tới những người mẹ tảo tần, những người vợ, người chị đảm đang.

Hơn thế nữa, càng ngày, người phụ nữ càng khẳng định vai trò và tài năng trong cuộc sống. Không chỉ chăm lo gia đình, phụ nữ còn tham gia vào mọi công việc, mọi lĩnh vực kinh tế, khoa học, văn hóa, chính trị là nhân tố quan trọng góp phần cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

Thế kỷ 21, ở Việt Nam, người phụ nữ đã khẳng định hình ảnh tuyệt vời của mình: thành đạt, đảm đang, tự tin, xinh đẹp hơn, phụ nữ là phái đẹp thay vì phái yếu.

14.bai-phat-bieu-danh-tang-ngay-quoc-te-phunutoday.vn

Như vậy, cùng với sự phát triển của lịch sử, cuộc đấu tranh cho nhân quyền, bình đẳng giới và nhân phẩm người phụ nữ trên toàn thế giới mà mùng 8/3 là ngày kỷ niệm, đã đạt được những bước tiến lớn lao.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ mùng 8/3, những người chồng, người anh, em, những người con hãy cùng dành tặng người phụ nữ của mình những niềm vui của tình yêu thương, lòng nâng niu, trân trọng. Và những người phụ nữ, những người mẹ, những người vợ, người chị của chúng ta rất xứng đáng được tôn vinh như thế!

Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, trên cương vị công tác của mình phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần cùng tập thể Văn phòng thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị các chủ trương, chính sách, giải pháp giúp … tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính ở địa phương sát thực, hiệu quả.

Qua đây, tôi cũng mong muốn chị em phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”. Như bác đã từng nói.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, quý khách mời và 1 nữa của thế giới đang có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: Ngày 8/3 hạnh phúc, nồng ấm và luôn là những người “giữ lửa” vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn./.

Bài phát biểu 2:

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể chị em có mặt trong buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hôm nay,

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em cả nước nói riêng và chị em trên toàn thế giới nói chung lại háo hức đón chào ngày kỷ niệm lớn nhất dành cho phái đẹp đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3.

Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tại Việt Nam, ngày mùng 8/3 còn là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang đồng thời biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, hòa bình và xây dựng xã hội tiến bộ.

Thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các chị em,

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày này, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ của phái mạnh dành cho mình. Đây cũng là dịp để nam giới được tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội. Chính vì thế, nhân buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, tôi xin thay mặt Đảng ủy, văn phòng cùng toàn thể anh em nam giới trong công ty/đơn vị gửi lời kính chúc tới các chị em, chúc cho phái nữ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và yêu đời. Chúc cho chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ người thân yêu.

Thưa quý vị,

Với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong các chị em có mặt tại đây hôm nay sẽ phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn năng nổ, sáng tạo để góp phần xây dựng nên một tập thể vững mạnh.

Qua đây, tôi cũng mong muốn các chị em hãy phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh "giỏi việc nước - đảm việc nhà".

Và cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc cho buổi mít tinh kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link