Đại gia Quảng Ninh chi gần 1 tỷ mua hoa hồng đúc vàng nguyên khối làm quà 8/3 khiến dân mạng xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Một đại gia Quảng Ninh đã chi gần 1 tỷ đồng để mua 4 bông hoa hồng đúc vàng làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay….

Theo Trí thức trẻ, chủ một cơ sở chế tác vàng bạc trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội) cho biết: "Đơn vị đã nhận được đơn hàng 6 bông hồng bằng vàng nguyên khối, mỗi bông được làm từ hơn 50 chỉ vàng 24k. Trong đó, có đến 4 bông là do 1 đại gia tại Quảng Ninh đặt, 1 bông do 1 vị khách tại Hải Phòng, bông còn lại tại Hà Nội. Giá mỗi bông hồng đúc vàng nguyên khối lên đến 200 triệu đồng".

hoa hong duc vang

Mỗi bông hoa hồng đúc vàng nguyên khối này có giá 220 - 250 triệu đồng.

Bông hồng đúc bằng vàng nguyên khối có kích thước dài khoảng 30cm, rộng khoảng 3,5cm, làm từ hơn 50 chỉ vàng 24k. Mỗi bông hồng được chế tác qua hơn 20 công đoạn khác nhau và mất 4-6 ngày mới xong 1 bông.

“Từ khâu lên ý tưởng và tạo mẫu sáp đến việc tạo bề mặt của lá, cánh bông hồng cần chỉnh chu từng bước sao cho vẫn giữ được các vân, gân của lá để tạo tính tự nhiên như một bông hồng thật. Sau khi hoàn thiện sáp, công đoạn tiếp theo là đúc vàng và xử lý bề mặt, cũng như chỉnh sửa để bông hồng vàng đạt thẩm mỹ cao nhất. Chính vì thế, muốn sở hữu một bông hồng được chế tác bằng vàng 24K nguyên khối, khách hàng phải đặt trước ít nhất từ 3-5 ngày”, vị đại diện này cho hay.

hoa hong duc vang 5 jpg

 Bông hồng đúc bằng vàng nguyên khối làm từ hơn 50 chỉ vàng 24k. Ảnh: Infornet.

Nhiều người rất tò mò về vị đại gia cũng như cô gái may mắn nhận được món quà giá trị trên nhưng cơ sở chế tác từ chối tiết lộ danh tính.

Trước đó, vào mùng 8/3 năm ngoái, một vị đại gia ở Hà Nội cũng đã mạnh tay chi tới 290 triệu đồng để mua 100 bức tranh hoa 3D mạ vàng 24k tặng người thân, nhân viên và đối tác. Các sản phẩm lựa chọn chủ yếu gồm tranh hoa hồng, hoa tulip, hoa lan, hoa hướng dương với kích thước chiều rộng 13cm, dài 26cm.

hoa hong duc vang  4

Những bức tranh hoa 3D mạ vàng 24k.

Theo báo Thanh niên, năm nay, các công ty vàng bạc đá quý, các cửa hàng quà tặng cao cấp đồng loạt tung nhiều sản phẩm bằng vàng, kim cương, đá quý hoặc mạ vàng phục vụ “một nửa thế giới”.

Đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cho biết dịp 8.3, số lượng giao dịch tại tập đoàn tăng 8 - 9 lần so với ngày thường. Phái mạnh đi mua tập trung ở 3 nhóm hàng theo chi phí khác nhau: sản phẩm trang sức dưới 5 triệu đồng, 10 triệu đồng và từ 10 triệu đồng trở lên. Trong đó, sản phẩm trang sức vàng 24K thiết kế hiện đại, trẻ trung được quan tâm. “Sản phẩm bán chạy của chúng tôi là trang sức kim cương, trang sức ngọc trai. Đối tượng các bạn nam trẻ thường mua các sản phẩm trang sức giới trẻ nhỏ, xinh xắn từ 1,5 - 5 triệu đồng để tặng bạn gái”.

hoa hong duc vang 1

Các mẫu trang sức hình hoa, lá, trái tim bằng vàng trẻ trung bán chạy dịp 8.3. Ảnh: Báo Thanh niên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn