Bài phát biểu ngày 20-11-2015 ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa nhất

10:01, Thứ năm 19/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bài phát biểu Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2015 dành cho học sinh, sinh viên và đại diện hội phụ huynh ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa...

Bài phát biểu ngày 20-11-2015 ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa nhất dành cho học sinh, sinh viên

Kính thưa các quý vị đại biểu! 

Kính thưa các thầy cô giáo! 

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hoà chung với không khí nhộn nhịp hôm nay, chúng ta vui mừng đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 - Ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều 
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”. 

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa.

Thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào thành công mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có ngọn hải đăng tỏ đường soi sáng ấy?

Các bạn học sinh thân mến!

Làm con phải nhớ công ơn cha mẹ, làm học trò phải nhớ đến công ơn thầy cô! Đó là bổn phận, cũng là một nghĩa vụ của tất cả chúng ta:

"Mẹ cha công đức sinh thành
Ra trường thầy dạy học hành cho hay
Muốn khôn thì phải có thầy
Không thầy dạy dỗ đố mầy làm nên
"

Thầy cô kính yêu!

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến...Bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của chúng em. Chúng em sẽ không bao giờ quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em sẽ vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của xã hội, để xứng đáng với tình yêu thương, những kì vọng của thầy cô, cha mẹ, đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta cần phải có. Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những đoá hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Lời cuối cùng, thay mặt cho các bạn học sinh đang có mặt tại buổi lễ trang trọng hôm nay, em xin được gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể các thầy cô giáo trên cả nước nói chung và trường ta nói riêng. Kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe, bình an và luôn vững tay chèo trên con đò tri thức.

Chúc Buổi lễ mít tinh Ngày hiến chương các Nhà giáo Việt Nam thành công tốt đẹp! Em xin chân thành cảm ơn.

Bài phát biểu ngày 20-11-2015 ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa nhất
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Bài phát biểu ngày 20-11-2015 ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa nhất dành cho đại diện hội cha mẹ học sinh

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các em học sinh thân mến!

Thật vinh dự cho tôi khi hôm nay được về dự Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại nhà trường. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban đại diện cha mẹ học sinh, xin gửi lời kính chúc sức khoẻ các vị đại biểu, kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp.

Cổ nhân có câu “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, có nghĩa là "dạy một chữ cũng là thầy, dạy nửa chữ cũng là thầy”. Câu nói ấy đã nói lên đầy đủ ý nghĩa về sự tôn vinh đối với những người làm nghề dạy học ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào.

Người Việt ta từ thuở lập nước đã luôn luôn coi trọng những nhà giáo, những người đã giáo dục, rèn luyện con em mình có đạo đức để làm người, có kiến thức để tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại để khi bước vào đời các em sẽ vững tin, là những người công dân tốt.

Chính vì lẽ đó Đảng, nhà nước và nhân dân ta đã và đang thực sự quan tâm đến công tác giáo dục. Đảng ta coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển.

Những Nhà giáo trên quê hương Việt Nam nói chung các thầy giáo, cô giáo của trường ta nói riêng đã tận tâm, tận lực, chăm lo sự nghiệp “trồng người” ngày một tốt hơn. Điều đó được thể hiện bằng kết quả cụ thể: nhiều năm liên tục trường đã giành được  thành tích cao và ổn định được UBND tỉnh/TP tặng Bằng khen và công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Nhân dịp buổi lễ trọng thể này, cho phép tôi thay mặt cho Ban đại diện cha mẹ học sinh xin chúc mừng và cảm ơn các thầy giáo, cô giáo của trường đã vượt qua khó khăn, dành nhiều tâm huyết, công sức, trí tuệ, chăm lo cho con em chúng tôi được rèn luyện, học tập ngày một tốt hơn.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các em học sinh!

Tôi mong rằng trong những năm tiếp theo, đề nghị cấp trên, Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phong trào giáo dục của nhà trường để thầy và trò có đủ cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và học tập; đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường, giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

Đối với các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình ở nhà, không phó mặc cho nhà trường;  kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để quản lý tốt con em mình ở mọi nơi, mọi lúc, không để các em chây lười, vi phạm đạo đức hoặc mắc tai tệ nạn xã hội...

Ban đại diện cha mẹ học sinh chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa, thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của mình, thực sự là cầu nối giữa gia đình nhà trường và xã hội để cộng đồng trách nhiệm thực hiện tốt Quy chế làm việc giữa nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Đối với các em học sinh, các em hãy cố gắng phấn đấu tu dưỡng tốt, học tập tốt, nghe lời thầy cô, đoàn kết với bạn bè, xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi. 

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khoẻ!
Kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc!
Chúc các em học sinh mạnh khoẻ, chăm ngoan.
Chúc Buổi lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 thành công rực rõ.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

Lịch sử ngày 20/11
Lịch sử ngày 20/11
(Xã hội) - (Phunutoday) - 20/11 hàng năm là Ngày lễ tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam - những người lái đò tận tụy, ân cần đưa những thế hệ học trò qua con sông tri thức.
Ý nghĩa ngày 20-11
Ý nghĩa ngày 20-11
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 20-11 là ngày tôn vinh những người làm nghề giáo - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Bạn đã biết ý nghĩa ngày 20-11 chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành