Bác thông tin mỳ tôm có giun sán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi người dân phản ánh về một sản phẩm mỳ ăn liền có chứa sinh vật lạ, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm nghiệm và bác bỏ thông tin trên.

Không có chuyện giun sán ở trong mỳ ăn liền

Trước thông tin phản ánh của người dân ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho rằng trong một sản phẩm mỳ ăn liền có sinh vật lạ như giun, sán.., Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm kiểm nghiệm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá tiến hành lấy mẫu sản phẩm cùng loại trên thị trường để phân tích.

Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hoá số 158/2015 và báo cáo số 343/BC-ATTP của Chi cục An toàn vệ sinh tỉnh Thanh Hoá ngày 16-11-2015 cho thấy sản phẩm mỳ ăn liền trên đều đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm như công bố, không có vật lạ như thông tin mà người dân đã đưa.

Bác thông tin mỳ tôm có giun sán
Thông tin trong mỳ ăn liền có giun sán là không chính xác

Trước đó, ngày 12-11,  ông Nguyễn Văn Tường, Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia cho biết, tối ngày 11-11, gia đình ông Lê Ngọc Quang, trú thôn Tào Sơn có báo cáo với chính quyền địa phương về việc “sinh vật lạ” xuất hiện trong  gói mỳ tôm ăn liền. 

Ông Quang mua 5 gói mỳ tôm của một nhãn hiệu có tiếng tại cửa hàng tạp hóa Trí Oanh, thuộc khu vực Chợ Chào, xã Thanh Sơn. Sau khi sử dụng hết 3 gói, ngày 11-11, ông đem ra pha một gói để sử dụng thì bất ngờ phát hiện một số “sinh vật lạ” ngọ nguậy trong bát mỳ. Theo báo cáo của ông Quang, “sinh vật lạ” trên có chiều dài khoảng từ 4mm đến 8mm, trên đầu có chấm đen. Công an xã Thanh Thủy xác minh ban đầu, “sinh vật lạ” trên vẫn còn sống và ngọ nguậy trong bát mỳ tôm đã pha của ông Quang.

Chiều 12-11, Đội quản lý thị trường số 17, Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh cũng đã có mặt để kiểm tra cửa hàng Trí Oanh có bán số sản phẩm mỳ ăn liền được cho là có “sinh vật lạ”, đồng thời niêm phong số mỳ ăn liền cùng nhãn hiệu còn lại trong cửa hàng này để điều tra.

Vào ngày 7-11 trước đó, chị Lê Thị Liên, trú thôn 11, xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cũng đã phản ánh về việc sau khi pha gói mỳ tôm cho con trai ăn thì chị bất ngờ thấy sợi mỳ cựa quậy giống như những con sán.

Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?
Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều nghi vấn được đặt ra sau cái chết bất thường của bà Hà Linh. Mới đây, cơ quan chức năng đã nhận định chồng cũ của bà có liên quan vụ việc.
Thời tiết đêm 18 ngày 19-11-2015: Bắc Bộ giảm nhiệt
Thời tiết đêm 18 ngày 19-11-2015: Bắc Bộ giảm nhiệt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ nhiệt độ giảm từ 2-3 độ do sự xuất hiện của những sóng lạnh yếu, đêm và sáng sớm có sương mù rải rác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link