Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống

( PHUNUTODAY ) - Gai cột sống là một bệnh lý về xương khớp thường gặp nhất là khu vực thắt lưng và đốt sống cổ. Trong dân gian có nhiều cách chữa gai cột sống sử dụng những thảo dược dễ kiếm không có tác dụng phụ nhưng rất hiệu quả. Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ cải thiện được bệnh một cách 'thần kì'.

Gai cột sống và biểu hiện

Gai cột sống là căn bệnh thoái hóa cột sống, xương hoặc sụn đã bị thái hóa phát triển ngoài mong muốn, thường gặp nhất là khu vực thắt lưng và đốt sống cổ.

Biểu hiện:

- Đau vùng cổ, thắt lưng, khi bệnh đã trở nặng thì đau tê ở cổ lan qua 2 tay, đau ở lưng, đau dọc xuống 2 chân. Mức độ đau tăng lên khi người bệnh đi lại hay cử động.

- Ở những bệnh nhân bị dây thần kinh chèn ép thì bệnh nhân sẽ thấy đau ở tay, chân, cơ bắp rã rời.

- Những bệnh nhân có gặp chứng ống tủy thu hẹp thì sẽ có biểu hiện rối loạn đại tiểu tiện, mất cảm giác

dia-chi-kham-va-chua-benh-gai-cot-song-o-dau-tot-tai-tphcm-1

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh gai cột sống

- Bài thuốc từ bưởi, chanh và ngải cứu

Nguyên liệu: 2 quả bưởi, 1kg chanh bỏ hạt phơi khô, 200g ngải cứu khô.

Thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu sao vàng, hạ thổ rồi ngâm với 2 lít rượu, 200g đường phèn. Uống thuốc hàng ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ.

Tác dụng: Giảm đau hiệu quả, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

- Bài thuốc từ hạt đu đủ chín

Nguyên liệu:  Một quả đu đủ vừa chín tới, một miếng vải cotton

Thực hiện: Nạo lấy phần hạt bên trong quả đu đủ, chà xát để lớp màng ngoài bong ra hết sau đó giã nát phần hạt này. Đắp miếng vải  chứa hạt đu đủ đã giã vào vị trí đau nhức trong vòng 15 - 20 phút.

Ban đầu, khi mới đắp bạn sẽ có cảm giác châm chích ở da, một lúc sau cảm giác này sẽ hết. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, 1 ngày vài lần để giảm đau nhanh chóng.

Tác dụng: Theo quan niệm của Đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt hơi hắc có công dụng dùng để thanh nhiệt, mát gan, bổ tỳ, tiêu độc và chữa trị các bệnh chai chân, tàn hương ở mặt. Phần hạt đu đủ chín có giá trị cao trong việc điều trị bệnh gai cột sống và các bệnh viêm xương khớp khác.

- Bài thuốc từ sâm ngọc linh và mật ong nguyên chất

Nguyên liệu: Một củ sâm ngọc linh, một lít mật ong nguyên chất

Thực hiện: Rửa sạch và thái lát mỏng sâm ngọc linh. Sau đó ngâm số sâm đã thái vào bình thủy tinh có nắp đậy. Tiếp theo đổ mật ong vào bình, đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 tháng.

Sau 1 tháng lấy ra sử dụng hằng ngày, mỗi ngày ngậm từ 3 đến 5 lát sâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link