Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang tại nhà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Trong môi trường và khí hậu đặc trưng của nước ta, bệnh viêm xoang là căn bệnh phổ biến nhưng lại rất khó điều trị dứt điểm. Cùng tham khảo bài thuốc dân gian chữa viêm xoang dưới đây mà người bệnh có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

 Mật ong là "thần dược" chữa viêm xoang

Theo các nghiên cứu chỉ thấy rằng việc sử dụng mật ong chữa bệnh viêm xoang là một trong những phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao. Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp tiêu diệt cũng như ngăn ngừa được sự phát triển của một số loại vi khuẩn như Staph aureus và Pseudomonas aeruginosa, hai vi khuẩn chính gây nên bệnh viêm xoang.

Cách thực hiện: 

Bạn có thể dùng tỏi giã nhuyễn, sau đó ép lấy nước cốt, trộn với mật ong cùng với tỉ lệ 1:1. Lưu ý, trước khi dùng mật ong chữa bệnh, bạn nên rửa sạch mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý sau đó lau khô, sau đó bạn có thể dùng tăm bông thấm hỗ hợp tỏi cùng mật ong này đưa vào hốc mũi để trong đó khoảng 1 tiếng.

Thực hiện liên tục ngày 2 lần và kéo dài trong 1 tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.  Việc dùng hỗ hợp mật ong và tỏi ban đầu sẽ có những cảm giác gắt và khó chịu ở mũi nhưng đến khi mật ong đã ngấm được vào mũi sẽ tạo nên sự thông thoáng ở các xoang và đem lại cảm giác dễ chịu.

maxresdefault

Gừng tươi và hành khô chữa viêm xoang hiệu quả

Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng. Theo Đông y, gừng tươi tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Có thể dùng gừng để chữa thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh... 

Cách thực hiện:

Gừng tươi và củ hành khô có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang, đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Dùng nhỏ mỗi ngày từ 3-5 lần liên tục trong 2 tuần giúp tri viêm xoang rất hiệu quả.

Chữa viêm xoang bằng lá lốt

Theo y học cổ truyền: lá lốt có vị cay, tính ấm, mùi thơm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh. Thành phần hóa học của lá lốt chủ yếu là tinh dầu ( tỉ lệ 0.57%) piperin và piperidin có tác dụng chống viêm tốt. 

Lá lốt có tác dụng rất tốt trong chữa viêm xoang và chảy nước mũi đặc. Bởi lá lốt giã dập có tác dụng mạnh với nhiều vi khuẩn như Staphylococcus, Salmonella typhi, Shigella flexneri, sonnei, Shiga, B. subtilis, Es. coli, C. diphteriae, D. pneumoniae, H. pertusis… Trong đó có vi khuẩn Streptoccus và Haemophilus influenzae là những vi khuẩn gây viêm xoang.

Cách thực hiện:

Lấy 2-3 chiếc lá lốt tươi, đem rửa sạch rồi bỏ cối giã nhuyễn hoặc vò nát, đem nhét vào lỗ mũi, ngày làm khoảng 2 -3 lần, làm liên tục khoảng vài ngày đến hơn 1 tuần sẽ thấy bớt triệu chứng viêm xoang.

Lá chanh chữa viêm xoang nhanh chóng

Lá chanh có tác dụng tuyệt vời trong điều trị viêm xoang. Bạn lấy lá chanh đã phơi khô đun sôi khoảng 10 phút. Sau đó có thể lọc hỗn hợp này và dùng súc miệng mỗi ngày. bệnh viêm xoang sẽ có tiến triển nhanh chóng nếu bạn kiên trì thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link