6 thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhà chuyên gia khoa học, muốn sống thọ thì phải có một chế độ ăn uống thật khoa học. Sau đây là những thức phẩm thần dược nên ăn ít nhất một tuần nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mình.

 Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tác động rất lớn đến tuổi thọ của bạn. Số lượng calo hoặc hoặc việc thử thực hiện một chế độ ăn mới sẽ không thực sự hữu ích trong việc tăng tuổi thọ của bạn. Để sống lâu hơn, bạn không cần phải chạy theo bất kỳ chế độ ăn uống nào. Cách đơn giản nhất chính là việc ăn uống lành mạnh, giống như việc dừng ăn thực phẩm chế biến sẵn chẳng hạn.

Dưới đây là mốt số thực phẩm được các chuyên gia khuyên nên ăn ít nhất 1 tuần 1 lần để tăng tuổi thọ

1. Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất, rất tốt cho sức khỏe. Trong trái bơ có chứa cực kì nhiều protein, vitamin A, các axit béo có lợi và rất nhiều khoáng chất như canxi, sắt, magie, đồng, sắt… Quả bơ giàu kali và chất xơ giúp giảm mỡ bụng, hạ cholesterol, tốt cho tim, cân bằng dinh dưỡng, bảo vệ đôi mắt và thậm chí có thể chống ung thư.

2. Các loại đỗ

Các loại đậu đỗ rất giàu protein chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các loại đậu đỗ còn có thể giúp bạn giảm cân khi ăn vào buổi tối vì chúng rất tốt cho việc tiêu hóa, làm giảm cholesterol và giúp bạn ngủ ngon hơn. Ăn đỗ cùng các loại salad là cách tốt nhất để phát huy hết công dụng của chúng.

 3. Quả việt quất 

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hoá, rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể vừa trẻ vừa khỏe. Bên cạnh đó, việt quất còn chứa nhiều chất bổ dưỡng giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

 4. Chocolate đen

Chocolate đen có thể có tác động tích cực đến hệ tuần hoàn. Đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ. Việc ăn chocolate đen hàm lượng cao, cùng với chế độ dinh dưỡng ít muối rất tốt cho quá trình giảm cân của mỗi người.

 5. Mật ong

Mật ong giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhờ sự có mặt của 22 loại acid amin, đồng thời đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Lúc này, chất béo bị tích trữ sẽ được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Mật ong còn chứa nhiều khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa giúp chống ung thư hiệu quả.

 6. Sữa chua ít béo

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm rất bổ dưỡng, có nhiều lợi ích với sức khỏe, có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim, loãng xương và hỗ trợ giảm cân. Ăn sữa chua thường xuyên giúp làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể vì lợi khuẩn probiotics được tìm thấy trong sữa chua rất hữu ích trong việc giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

Những loại thực phẩm trên rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn nên ăn ít nhất một tuần một lần để tăng cường sức khỏe và có một làn da sáng đẹp bạn nhé.

1_396801
Theo:  khoevadep.com.vn copy link