Bài thuốc với nguyên liệu chưa đến 10 nghìn đồng giúp thải sạch bong mọi độc tố trong lá gan hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mắc bệnh gan từ 3-5 năm mới phát hiện, thậm chí trên 10 năm mới được chẩn đoán chính xác. Vậy nên, ngay từ bây giờ hãy bảo vệ lá gan của bạn với công thức đơn giản giải độc gan tại nhà sau đây:

Dấu hiệu của bệnh gan

Biểu hiện trên mặt

Trên mặt của người bị bệnh gan sẽ có sự thay đổi, sắc mặt u ám, không tươi tắn, xuất hiện các vết nám trên gò má, hai bên cánh mũi… khi đó có thể bạn đang bị mắc bệnh gan mãn tính.

Đỏ ở vùng mũi

Trường hợp vùng đỉnh mũi có màu đỏ xuất hiện ở người bị bệnh gan thường là nữ giới, do chức năng gan giảm sút, có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây ra hiện tượng vùng mũi có màu đỏ, thậm chí một số người có biểu hiện đỏ khắp vùng mặt.

Đau phần bên phải hoặc toàn bộ vùng bụng, khi nhấn tay vào càng đau hơn

benh-gan-phunutoday

Biểu hiện trên có thể bạn đang bị viêm phúc mạc tiên phát do vi khuẩn (spontaneous bacterial peritonitis - SBP), đó là một trong những biến chứng nguy hiểm.

Độc tố do vi khuẩn sinh ra vừa phá hoại tế bào gan, vừa làm tiêu hao năng lượng của người bệnh.

Bề mặt móng tay có biểu hiện lồi lõm gợn sóng

c40ranh-ngang-mong-tay

Theo Đông y cho rằng, khi độc tố tích tụ trong gan, trên móng tay sẽ có biểu hiện rõ ràng.

Nếu móng tay màu trắng bạc, có thể bạn đang bị thiếu máu mãn tính, hoặc có vấn đề về gan, thận.

Nếu bề mặt móng tay lồi lõm, hoặc có các đường vân dọc theo móng tay, có thể đó là dấu hiệu gan không tốt.

Mẹo giải độc gan

Hạt đậu xanh

Sẽ rất bất ngờ khi chúng ta biết rằng những chất trong hạt đậu xanh có thể lọc bỏ các chất kim loại nặng, thậm chí là một toa thuốc trong việc giải độc tức thì như ngộ độc thuốc, ngộ độc thực phẩm. Cách chế biến hạt đậu xanh cũng rất đơn giản và phong phú, có thể nấu chè, nấu xôi tùy theo sở thích của mỗi người.

Củ nghệ

nghe-tuoi

Củ nghệ có thể được coi là một loại thảo dược chữa bệnh và có nhiều đặc tính mạnh mẽ bao gồm các bệnh đảo ngược.

Được coi là ông vua của các loại gia vị và có thể được sử dụng để kiểm soát bệnh tiểu đường cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch, giải độc gan.

Đối với người hút thuốc, thường xuyên sử dụng rượu bia: mỗi ngày hãy bổ sung vào cơ thể 5-10gr (hoà 2 thìa tinh bột nghệ với 250ml sữa tươi/ nước lọc) Tinh bột nghệ để ngăn chặn quá trình chuyển đổi từ rượu và những chất độc khác sang các hợp chất gây hại cho gan. Cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư

Đối với những ai muốn giải độc gan nên uống trà nghệ 3 lần trong 1 ngày ít nhất 7 ngày. Hoà 1/2 chén tinh bột nghệ với 250ml nước ấm (30-40 độ C), 1 thìa mật ong, nước ép 1/2 trái chanh, 1/2 thìa gừng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link