Bài văn miêu tả "Nhà em có nuôi một ông bố" của học sinh lớp 4 khiến dân mạng "cười ra nước mắt"

( PHUNUTODAY ) - Lời lẽ ngô nghê của cậu học sinh lớp 4 khi tả về bố khiến người đọc phì cười nhưng sau đó sẽ phải suy ngẫm rất nhiều điều.

Mối đây, một bài văn miêu tả bố chân thực tới từng chi tiết đã được chia sẻ trên mạng xã hội và được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ. Một học sinh lớp 4 thông qua những lời lẽ ngô nghe nhưng chân thực đã miêu tả hình ảnh của một ông bố hiện đại, thành đạt trong công việc nhưng lại dành quá ít thời gian cho gia đình.

Bài văn tả bố của một học lớp 8. (Ảnh: infonet)

Bài văn tả bố của một học lớp 8. (Ảnh: infonet)

Cụ thể, bài văn tả bố của một học sinh lớp 4 có nội dung như sau:

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là Nguyễn Quang Tuấn. Bố em làm nghề giám đốc, bố 43 tuổi. Sáng nào bố cũng vào nhà vệ sinh rất lâu, em buồn tè mà phải chờ bố ra.

Em gọi thì bố bảo "mày xuống nhà vệ sinh tầng 1 đi". Em trả lời "con sợ ma" thì bố lại nói vọng ra "thế phải cố mà nhịn, đàn ông phải tập trải qua khó khăn cho quen đi con ạ".

Không nghững thế, em học sinh này còn miêu tả rất chi tiết từng thói quen, từng tật xấu của bố mình: "Ngày nào bố cũng đi làm tận khuya mới về. Em hỏi thì bố bảo "tao đi tiếp khách". Thi thoảng bố mới vào bếp nấu ăn. Hôm nào bố nấu đều có trứng luộc, thịt luộc. Thỉnh thoảng bố tát mẹ tím mặt vì tội...nói nhiều. Bố còn hút xì gà rất hôi".

Kết lại bức thư, cậu bé 8 tuổi viết: "Em chỉ hơi thương bố một chút thôi".

Nếu bố của cậu bé đọc được những dòng này chắc chắn sẽ giật mình, suy ngẫm lại về cách sống của mình và phải tìm cách thay đổi vảng thân.

Chia sẻ trên Infonet, cô giáo (xin được giấu tên) cho hay: "Đọc bài làm của học sinh mình thấy rất bất ngờ, thích thú trước giọng văn chân thật, ngô nghê khi tả thực. Đây là một học sinh nam khá cá tính trong lớp học mà tôi chủ nhiệm. Với các bài tập làm văn, em thường khiến tôi rất bất ngờ vì những câu văn đậm chất tả thực.

Bài viết tả chính xác đến từng chi tiết về ông bố "lầy lội", mải mê với công việc này tôi sẽ cho em điểm 10 nhưng vì học sinh viết chữ hơi xấu nên sẽ trừ 1 điểm trình bày để lần sau em cố gắng viết đẹp hơn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link