Bản án thích đáng cho kẻ sá.t hạ.i tài xế xe ôm sau 12 năm lẩn trốn và nỗi đau người bị hại

( PHUNUTODAY ) - Sau 12 năm truy nã, tội phạm gi.ết người, cư.ớp của Nguyễn Văn Tùng (SN 1990, ngụ tỉnh Nam Định) đã bị bắt và đưa ra ánh sáng pháp luật. Hậu quả mà Tùng gây ra khiến cho gia đình bị hại chịu nhiều mất mát, đớn đau về mọi mặt.

Vào sáng ngày 18/12, TAND tỉnh Nam Định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, Cướp tài sản đối với Nguyễn Văn Tùng (SN 1990, ngụ tại khu 4B, thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn Phi (SN 1959), người lái xe ôm bị Tùng sát hại.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định nhận được điện báo của Công an huyện Hải Hậu về việc phát hiện một xác chết tại khu vực đê biển thuộc tổ 19, thị trấn Thịnh Long, có nhiều nghi vấn bị giết.Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định nạn nhân là ông Nguyễn Văn Phi, ngụ xóm 9, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, làm nghề xe ôm.

Sau 12 năm lẩn trốn, Tùng đã bị bắt và đưa ra ánh sáng pháp luật (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Sau 12 năm lẩn trốn, Tùng đã bị bắt và đưa ra ánh sáng pháp luật (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Theo kết quả điều tra, lúc 9h cùng ngày, ông Phi được Nguyễn Văn Tùng thuê chở ra thị trấn Thjnh Long. Khi tới đoạn đê vắng, Tùng rút dao thủ sẵn trong người cứa vào cổ ông Phi, cướp xe máy rồi bỏ trốn.Đối tượng Tùng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Tùng.

Sau 12 năm gây án, mặc dù đã lẩn trốn qua nhiều địa phương, thay đổi tên họ nhiều lần để che giấu tung tích, Tùng vẫn bị các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định lần ra dấu vết và tóm gọn khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.Bà Đồng Thị Vui (vợ của nạn nhân Phi) có mặt tại phiên tòa hôn qua không thể kìm được nước mắt khi nói về nỗi mất mát và sự uất hận.

Bà Vui- vợ của nạn nhân chia sẻ tại phiên tòa

Bà Vui- vợ của nạn nhân chia sẻ tại phiên tòa

Chia sẻ trên Pháp luật &bạn đọc, bà Vui cho biết, gia đình bà thuộc hộ khó khăn. Sinh được 4 người con gái, nhưng đứa đầu mắc bệnh tâm thần, nhà còn có mẹ già. Khi ông Phi mất đi, gia đình mât đi trục cột kinh tế.

Điều đáng nói là "Sau 12 năm Tùng mới bị bắt, khoảng hơn 1 tháng sau đó thì gia đình bị cáo mới đến đặt vấn đề đền bù để mong giảm án cho con", bà Vui cho hay.Bên cạnh đó, một người thân trong gia đình cũng bức xúc: "Điều đáng buồn là, từ khi xác định Tùng là đối tượng gây án, phía bên kia họ không có lời thăm hỏi, nhưng ra chợ thì toàn thấy những lời bàn tán ác ý của họ. Chúng tôi rất bức xúc".

Sau khi cân nhắc và tính toán, bà Vui cùng các con yêu cầu gia đình bị cáo phải bồi thường dân sự 305 triệu. Cùng với đó, mỗi tháng bị can Tùng phải cấp dưỡng cho Nguyễn Thị L. (con gái ông Phi) bị mắc bệnh tâm thần, không có khả năng tự nuôi dưỡng bản thân số tiền 750 nghìn đồng mỗi tháng, cấp dưỡng cho mẹ ông Phi mỗi tháng 1 triệu đồng.

Theo gia đình bị hại, sau khi thỏa thuận dân sự giữa hai bên, bà Vui đã nhất trí nhận số tiền 150 triệu đồng và đã viết giấy xin giảm hình phạt cho bị cáo Tùng.

Sau đó, tại tòa, gia đình bị cáo đã khắc phục tại chỗ thêm 100 triệu đồng, số tiền còn lại 55 triệu đồng cam kết trong 15 ngày sẽ bàn giao đầy đủ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định hình phạt đối với kẻ thủ ác mức án "chung thân".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link