Bạn có để ý không? Vì sao ngày càng nhiều người già không muốn gần gũi với người thân, bạn bè làm khách?

14:41, Thứ hai 04/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay có nhiều người lớn tuổi chẳng còn sẵn lòng cho người thân, bạn bè đến thăm nhà nữa. Tại sao vậy?

Tốn nhiều chi phí và năng lượng

Như chúng ta đã biết thì việc chiêu đãi khách vốn dĩ là cực kỳ tốn kém và nhiều năng lượng. Bởi vì khách đến thăm nhà bạn cũng phải chuẩn bị nhiều món như trái cây, đồ uống, thức ăn. Chỉ chuẩn bị những thứ này thôi cũng đã mất cực kỳ nhiều thời gian, ăn xong lại còn phải dọn dẹp, nghĩ đến thôi cũng đã thấy cực kỳ đau đầu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc sống vốn đã rất bận rộn

Trong mắt nhiều người, cuộc sống của người già cực kỳ nhàm chán. Nhưng thực tế không phải thế, ngày nay cuộc sống người già có rất nhiều màu sắc, khi không có việc gì làm có thể chơi cờ, múa hoặc đi du lịch. Nếu có con cái thì họ sẽ giúp chúng chăm sóc cháu. Chỉ những điều này thôi cũng đủ khiến họ bận rộn và choáng váng, nếu có khách đến sẽ làm họ bị gián đoạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Áp lực tinh thần cực kỳ cao

Khi người thân, bạn bè đến thăm cũng có thể mang lại nhiều áp lực tinh thần cho con cái. Có thể nói, khi nói chuyện với họ cần đeo mặt nạ, hoàn toàn không thể theo hành động của ý mình. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài cũng sẽ khiến con người cảm thấy cực kỳ mệt mỏi. Dù trong lòng có bao nhiêu suy nghĩ, họ cũng không dễ dàng bày tỏ. Nếu bạn tỏ ra miễn cưỡng, người khác sẽ nghĩ bạn không thích họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không thể chấp nhận được một số hành vi nhất định của khách

Môi trường sống của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, điều này cũng tạo nên sự khác biệt trong thói quen, ví dụ như có nhiều người thích đồ ăn nhẹ khi nằm trên giường, nhiều người khác lại không thích. Kỳ thực thì việc này là hết sức bình thường, chúng ta chỉ cần sống theo thói quen của chính mình. Nhưng khi mời người thân, bạn bè đến nhà, mâu thuẫn có thể nảy sinh do những thói quen sinh hoạt khác nhau.

Ví dụ như nếu có khách ngẫu nhiên lục đồ của bạn, bạn có thể không quen, thậm chí cho rằng quyền riêng tư của mình bị xâm phạm, nhưng trong mắt người khác thì đây là chuyện bình thường xảy ra giữa những người thân với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt