Các cụ dặn rồi: 4 kiểu người dù bạn giàu hay nghèo cũng không nên kết giao hoặc cầu cạnh

11:44, Thứ hai 04/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở đời, không phải ai cũng có thể tuỳ tiện kết bạn, không phải ai cũng có thể tuỳ tiện nhờ vả.

4 kiểu người dù bạn giàu có cũng không được kết giao

1. Những người bất trung, bất hiếu

Khi có tiền, không nên kết giao với những người coi thường chính cha mẹ của mình. Bởi đến những người thân máu mủ mà họ còn đối xử không tốt thì bạn làm sao đảm bảo được họ sẽ trung thành với một người ngoài như bạn. Họ đến với bạn chỉ vì tư lợi mà thôi.

2. Những kẻ lười biếng

Những người không thích làm việc, suốt ngày chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng thì làm gì có chuyện tay trắng làm nên cơ đồ. Họ thấy có lợi thì tìm đến, thấy phiền phức thì liền rời đi. Vì vậy, đừng kết bạn với những người lười, bởi họ sẽ sẵn sàng rời bỏ bạn khi bạn nghèo hoặc không còn giá trị lợi dụng nữa.

nho-va

3. Người không giữ chữ tín

Ở đời, giữa người với người thì quan trọng nhất là giữ chữ tín. Nếu lỡ kết giao với một người bất tín thì hãy sớm từ bỏ đi mối quan hệ này, bởi giữ lại một kẻ chẳng đáng tin ở bên mình thì bạn sẽ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác.

4. Kẻ gian xảo, quá mưu mô

Những người không đứng đắn, lươn lẹo thì nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền.

Khi bạn có tiền, những người này sẽ tiếp cận để lợi dụng, thậm chí là thao túng bạn. Họ là kiểu người chẳng bao giờ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận người khác nhằm đạt được mục đích, thậm chí khi gặp phiền phức thì họ còn kéo bạn vào cuộc và biến bạn trở thành kẻ đồng mưu với họ.

cau-canh

Đây là loại người cực kỳ nguy hiểm, miệng lúc nào nói chân thành nhưng sẽ đâm sau lưng bạn.

4 kiểu người dù bạn nghèo khó cũng không nên cầu cạnh

1. Người chế giễu mình

Con người chúng ta ai cũng có lòng tự trọng, chỉ khi nghèo khó mới phải đi mượn, cầu cạnh người khác. Nhưng làm người phải có phẩm giá, nếu ai đó khinh bạn thì đừng cầu mong họ sẽ giúp đỡ bạn.

2. Người không hiểu mình

Trong cuộc sống này thì tìm được người thực sự hiểu mình là cực kỳ khó. Thế nên với những người không hiểu bạn thì việc dựa dẫm hay cầu cạnh cũng chẳng có tác dụng gì cả.

giup-do

3. Người cùng cảnh ngộ

Với những người có hoàn cảnh khó khăn như bạn, họ còn chưa lo được cho bản thân thì làm sao có thể giúp bạn được. Thế nên dù bạn có nhờ vả điều gì mà bạn nhận lại chỉ là sự từ chối mà thôi.

4. Người luôn coi mình ở trên người khác

Người lúc nào coi mình ở trên mọi người chính là kiểu người thích coi thường người khác. Khi bạn dựa dẫm vào họ, thay vì ra tay giúp đỡ thì họ sẽ lấy việc bạn nhờ vả họ để chế giễu bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt