4 ''cảm giác trong lòng'' cho thấy bạn đang bị người thân lợi dụng: Dù đau nhưng đó là sự thật

( PHUNUTODAY ) - Dù là người thân cũng cần có sự cân đối nhất định, nếu không chúng ta có thể bị lợi dụng mà chẳng hề hay biết.

Thứ nhất, người thân cứ có khó khăn là lại tìm đến mình, luôn luôn là như vậy

Nhiều người nghĩ, đã là người thân thì bị lợi dụng một chút cũng chẳng sao, nhưng thực tế sự tử tế và nhiệt tình có thể gây ra những tác dụng xấu.

Điều quan trọng ở đây là rõ ràng bạn hỗ trợ người kia vượt qua khó khăn thì họ chỉ coi bạn là nhân tố đua họ vượt qua thế khó. Đó chính là sự khác biệt rất lớn giữa sự "cần được ''giúp đỡ" và "ỷ lại". Điều này thể hiện qua việc cứ gặp rắc rối là họ tìm đến bạn khóc lóc, kể lể, mong được giúp chứ không mấy khi thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn.

nguoi-thong-minh

Bạn cần phải lường đến lúc bạn không thể duy trì mức độ trợ giúp và mắc kẹt trong vấn đề của chính họ, nên ngừng giúp đỡ.

Thứ 2, cảm giác kiệt sức, chán nản khi luôn là người phải giải quyết mọi việc, hết khó khăn này đến khó khăn khác do người thân đem lại

Bình thường sự tương tác của các thành viên sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác bình yên, hạnh phúc. Nhưng nếu việc kết nối với gia đình khiến bạn cảm thấy lo lắng, chán nản thì đó là dấu hiệu bạn đang bị lợi dụng.

co-nhan3

Nếu bạn có những người thân chỉ nghĩ đến việc trút những tâm trạng tiêu cực. Cơ thể bạn ra tín hiệu mệt mỏi thì hãy chú ý đến thông tin đó và tôn trọng sức khỏe cá nhân của bạn

Thứ 3, một vài người thân đột nhiên đối tốt với bạn một cách khó hiểu như thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ những việc nhỏ nhặt, dành nhiều lời khen ngợi, tặng quà, rủ đi ăn, đi chơi

Đây chính là chiến thuật ''dội bom tình yêu'', tức là liên tục có những hành động bày tỏ thiện chí để khiến bạn có cảm tình. Thông thường các thành viên muốn lợi dụng hay sở dụng chiến thuật này để thao túng bạn theo hướng có lợi cho họ.

nguoi-than-loi-dung-ban

Chiến lược của họ là tập trung cho sự chú ý tối đa của bạn, thậm chí một cách rất mãnh liệt và say mê để khiến bạn nghĩ rằng bạn là người quan trọng nhất, đáng yêu nhất trong thế giới của họ.

Sau đó mới đến cái kết cuối cùng là họ yêu cầu bạn phải chăm sóc ngược lại.

Thứ 4, có những người thẳng thắn nói rằng bạn đang bị lợi dụng

Nếu như chỉ có một hoặc hai người nói xấu người thân gia đình bạn, có thể họ có mục đích cá nhân. Nhưng nếu nhiều hơn hai người nói điều đó bạn nên im lặng để lắng nghe. Chính những lời nói khách quan này có thể tiết lộ sự thật mà vốn dĩ không thể tự bạn nhìn ra được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link