Người giàu thường trồng 3 loại hoa này ngoài ban công, không chỉ đẹp mắt mà còn giúp chữa được bệnh

15:41, Thứ ba 08/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây cảnh dễ chăm sóc, hoa nở đẹp và còn được biết đến như một vị thuốc quý trong nhà. Nếu ở thành phố, bạn có thể mang trồng chúng ở ban công cũng rất hợp.

Cây me chua đất

Để không gian khu vực ban công thêm tươi sáng và giàu sức sống, bạn có thể trồng ngay một cây me chua đất nếu phân vân chưa biết trồng loại hoa gì. Loại cây này không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc và còn ra hoa quanh năm nên có thể giúp gia chủ tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức mà vẫn có hoa đẹp thưởng thức hàng ngày.

Đặc biệt, lá của cây me chua đất có thể được dùng để nấu canh chua hoặc chữa bệnh. Trong đông y, loại cây này giúp thanh nhiệt lợi thấp, tiêu thũng giải độc, lương huyết… và còn được sử dụng để chữa tiêu chảy, kiết lỵ, vàng da, viêm họng, mụn nhọn, tiểu dắt… vô cùng hiệu quả.

Empty

Thời gian ra hoa của cây me chua đất thường khá dài, chúng có thể nở từ mùa đang sang mùa xuân năm sau. Thậm chí, nếu được chăm sóc cẩn thận, me chua đất còn nở hoa sang tận đầu hè. Bạn cũng không cần lưu ý quá nhiều khi chăm sóc loại cây này, chỉ cần tưới nước thật kỹ cho chúng và đặt chậu cây ở nơi thoáng mát, khô ráo là được.

Cây sống đời

Được biết đến với nhiều tên gọi khác như hoa trường sinh, hoa trường thọ… cây sống đời có thân nhẵn bóng, mọng nước và cao khoảng 10 đến 40cm. Không chỉ nổi bật với phần lá xanh đậm, cây sống đời còn có hoa nhỏ li ti kết thành từng chùm nhỏ nhiều màu sắc như đỏ, vàng, hồng… Vì thế, loại cây cảnh này được nhiều người yêu thích và mua về trồng trang trí trong nhà.

Empty

Trong phong thuỷ, cây sống đời tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn và mang theo ý nghĩa đời đời mạnh khoẻ, gia đình lúc nào cũng thuận hoà, êm ấm và may mắn không ngừng.

Bên cạnh đó, sống đời là loại cây cảnh giúp làm sạch không khí trong nhà, loại bỏ những khí độc như cacbondioxit, fomandehit… bảo vệ hệ hô hấp cũng như hệ thần kinh của gia chủ. Đặc biệt, trong y học cổ truyền, người ta có thể sử dụng cây sống đời để cầm máu, giảm đau, tiêu viêm cũng như chữa vết bỏng, vết lở loét, viêm loét dạ dày…

Thu hải đường

Thu hải đường là cây cảnh có kích cỡ vừa phải, lá màu xanh tươi mát mắt, bóng đẹp và giàu sức sống nên phù hợp để trồng ở ban công. Vì loại cây này không cần nhiều đất trồng nên bạn chẳng cần chuẩn bị quá cầu kỳ cũng không cần mua chậu quá to để trồng chúng trong nhà. Bạn có thể trồng thu hải đường bằng cách giâm cành vì cây cảnh này rất dễ bén rễ.

Empty

Nở hoa từ xuân đến hè, dù thời tiết có nóng bức đến mấy thì bạn vẫn có thể ngắm những chậu thu hải đường nở hoa rực rỡ. Màu sắc của hoa cũng rất đa dạng, tươi sáng nên chỉ cần đặt một chậu nhỏ ở bậu cửa sổ hay ban công, không gian sống của gia đình bạn đều thay đổi tích cực. Tuy nhiên thu hải đường ưa đất chậu hơi khô ráo, không ưa nóng và sợ đọng nước nên bạn có thể đặt ở ban công hướng Bắc vào mùa hè.

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, dễ trồng và chăm sóc, thu hải đường còn được nhiều người dùng như một vị thuốc giúp giải độc, điều trị đau họng, làm tan vết bầm, điều trị mụn nhọn và thanh nhiệt…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: cây cảnh