Bạn đã chăm sóc lông mi đúng cách chưa?

( PHUNUTODAY ) - Lông mi dài và cong luôn là niềm ao ước của các chị em phụ nữ, vậy nhưng làm thế nào để có thể chăm sóc hàng lông mi của bạn, dưới đây sẽ là những mẹo hay và thực sự hữu ích đối với các bạn đấy nhé!

Hướng dẫn mẹo chăm sóc lông mi đúng cách nhất

Không quên tẩy trang

Hãy tẩy trang để gạt bỏ lớp mascara và các loại phấn mắt trước khi đi ngủ nếu không muốn làn mi của mình nhanh chóng bị tàn phá bởi hàng đống mỹ phẩm. Bạn có thể dùng bông mềm có thấm kem tẩy trang dành riêng cho mắt nhẹ nhàng lau sạch những lớp trang điểm từ trong ra ngoài.

Chải mi

4.meo-cham-soc-long-mi-1-phunutoday.vn

Chải mi có lẽ là việc nhiều người thường bỏ qua, tuy nhiên nó thực sự có tác dụng lớn trong việc kích thích các sợi mi giúp chúng mọc nhanh hơn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng dụng cụ chuyên dụng cho việc chải mi hàng ngày nếu muốn sở hữu làn mi dài và dày dặn.

Tránh xa lông mi giả

Kết hợp sử dụng lông mi giả có thể sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt đẹp tuyệt vời khi có đôi mi thật quyến rũ, tuy nhiên chúng lại làm hại lông mi của bạn thật ghê gớm. Phần keo để dán lông mi sẽ tác động rất mạnh tới làn mi thật của bạn. Không những thế mà chúng còn có thể làm rụng lông mi thật khi bạn bóc lông mi giả ra. Vì vậy, bạn đừng nên thường xuyên dùng lông mi giả để chăm sóc lông mi cho mình nhé!

Biết cách chăm sóc lông mi cẩn thận

4.meo-cham-soc-long-mi-2-phunutoday.vn

Việc dụi mắt mạnh hay tác động quá mạnh lên lông mi có thể sẽ khiến chúng nhanh gãy và rụng hơn bao giờ hết. Trường hợp nếu bạn cảm thấy khó chịu ở mắt thì hãy xoa mắt nhẹ bằng ngón tay hoặc giấy, khăn mềm. Sử dụng kẹp uốn mi thường xuyên sẽ tạo ra những tác động quá mạnh lên lông mi của bạn, hãy lưu ý đến vấn đề này nhé!

Dưỡng mi bằng dầu ôliu

Dầu ô liu có tác dụng giúp lông mi thêm dài và kích thích hoạt động phát triển của nó.

Cách thực hiện: Dùng mascara chải một lượng nhỏ dầu ôliu lên lông mi trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau để giúp lông mi của bạn dày và dài hơn. Sử dụng thường xuyên trong 2 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Để việc sử dụng đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên thêm ít vỏ chanh vào dầu ôliu, để hỗn hợp này trong khoảng một tuần trước khi sử dụng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, ngoài ra còn có thể giúp bảo vệ được làn mi mỏng manh của bạn. Nếu bạn không bổ sung đủ vitamin và khoáng chất, lông mi cũng sẽ nhanh rụng và mọc dài chậm hơn. Vậy nên, bạn cần có thực đơn ăn uống hàng ngày thật đủ chất, hãy uống thật nhiều nước và bổ sung các chất vitamin có trong các loại rau, quả, thịt, bạn nên bổ sung cho khẩu phần ăn của bạn.

Vitamin

Vitamin được biết đến như một thần dược kích thích sự tăng trưởng của tóc cũng như làm mi phát triển nhanh hơn và khỏe mạnh. Vậy nên, để có hàng mi dài và đẹp như mơ, các nàng cần bổ sung vitamin B, E và D vào thực đơn hàng ngày. Các vitamin này có nhiều trong rau xanh, hoa quả, gạo, bột đậu xanh...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link