Bạn để ý sẽ thấy tài xế xe tải thích mang theo người phụ nữ khi họ chạy đường dài, lý do rất buồn

( PHUNUTODAY ) - Vì sao khi lái xe đường dài đàn ông sẽ muốn mang theo phụ nữ bên cạnh mình?

Bạn để ý không, nhiều năm gần đây thì những xe tải trọng lượng lớn lưu thông trên đường cực kỳ nhiều. Nhiều tài xế xe tải trọng lớn chạy đường dài lúc nào mang theo phụ nữ bên cạnh.

Như chúng ta đều biết nghề lái xe được đánh giá đánh giá là vất vả, nhưng lại là một nghề phổ biến, nhu cầu tuyển dụng nhiều, nên được nhiều người chọn làm nghề để nuôi sống bản thân.

Với những người tài xế đường dài thì mỗi chuyến hành trình kéo dài từ 3 - 6 ngày, sự dẻo dai về sức khỏe là điều cực kỳ cần thiết. Nếu không có sức khỏe thì sẽ cực kỳ xảy ra sơ sót khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi khi cần cuối chặng hành trình. Xa gia đình liên tục trong khoảng thời gian dài cũng là một thách thức lớn với những tài xế.

Những người tài xế thường lấy hàng hoặc trên đường đi gieo hàng và dành phần lớn ở trên xe.Cuộc sống bận rộn, căng thẳng, nhàm chán khiến những người tài xế trở nên cục tính. Lý do là họ mệt mỏi, căng thẳng và cảm thấy thiếu thốn đủ thứ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một chiếc xe với không gian chật hẹp, thiếu thống đủ thứ, vào thời điểm này nếu có một người phụ nữ tài đức chăm sóc cho người đàn ông thì chất lượng cuộc sống có thể được cải thiện hơn một bậc. 

Hơn nữa thì những tài xế phần lớn dành thời gian lái xe đường dài nên vợ chồng không được ở gần nhau, từ đó khiến cả hai có những khoảng cách. Đưa vợ đi lái xe cùng không chỉ giúp ích cho công việc mà còn khiến đời sống vợ chồng được duy trì.

Khi phỏng vấn những người tài xế lái xe họ thừa nhận rất nhớ vợ con, vì mưu sinh phải đi làm xa nhà nên họ cực kỳ thấy thiếu thốn. Mặt khác những người phụ nữ có chồng làm nghề lái xe họ cũng lo lắng cho chồng, nếu ở bên cạnh chồng thì họ sẽ dễ dàng chăm sóc cho chồng hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghề lái xe cũng cực kỳ vất vả, mệt mỏi còn có người nói chuyện, tán gẫu, điều này có thể giúp cho công việc của người lái xe đường dài gặp nhiều áp lực.

Một lý do khác là khi đưa người phụ nữ đi cùng là liên quan tới những người trộm dầu. Một chiếc xe tải lớn thì sẽ tiêu thụ cực kỳ nhiều nhiên liệu và có bình xăng lớn, đổ đầy là rất tốn kém.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu kẻ trộm dầu lợi dụng lúc tài xế nghỉ ngơi mà lén lấy trộm dầu và hàng hóa trên xe thì chắc chắn tài xế sẽ thiệt hại rất nhiều về kinh tế, cuộc sống bị đảo lộn. Thế nên lúc này người phụ nữ có thể hỗ trợ tài xế để trông tránh bị trộm đồ.

Từ những lý do trên chúng ta có thể thấy được rằng nghề lái xe thích mang theo phụ nữ bên cạnh là thế. Chẳng có gì vui vẻ cả, chẳng qua vì miếng cơm manh áo mà người đàn ông và phụ nữ cùng cố gắng mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link