Ban đêm bật điều hòa đúng chế độ này, làm lạnh cực nhanh, chạy cả đêm không lo tốn điện

19:30, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những chế độ điều hòa tiết kiệm điện.

Chế độ làm lạnh nhanh

Khi khởi động, chế độ làm lạnh nhanh cho phép máy lạnh vận hành với công suất tối đa, nhanh chóng đưa căn phòng đến nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn nhất. Sau khi đạt được độ lạnh mong muốn, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ bình thường, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Chế độ làm khô (Dry)

Chế độ làm khô (Dry) giúp giảm độ ẩm trong phòng, lý tưởng cho những ngày mưa ẩm ướt với độ ẩm không khí từ 60-70%. Khi kích hoạt chế độ này, quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn hoạt động nhưng không tỏa ra khí lạnh, giúp hút ẩm trong phòng, làm không khí khô ráo hơn mà lại tiết kiệm điện. Chế độ này thường có biểu tượng giọt nước trên remote điều khiển.

Chế độ tiết kiệm điện điều hòa

Chế độ tiết kiệm điện điều hòa

Chế độ hoạt động êm

Chế độ hoạt động êm (Quiet) đặc biệt cần thiết cho gia đình có người già và trẻ nhỏ. Chỉ cần nhấn nút Quiet trên điều khiển, máy lạnh sẽ vận hành êm ái, mang lại luồng không khí mát mẻ mà không gây tiếng ồn, giúp bạn và gia đình có giấc ngủ ngon và sâu.

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

Khi nhấn nút Eco, chế độ Energy Saver hoặc Smart Fan Mode sẽ giúp giảm năng lượng tiêu thụ của máy điều hòa. Khi nhiệt độ phòng đạt mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ tắt để tiết kiệm điện, chỉ bật lại mỗi 2-3 phút để kiểm tra nhiệt độ. Tuy nhiên, một số người dùng có thể không thích chế độ này do máy điều hòa bật-tắt liên tục.

Chế độ ngủ ban đêm

Chế độ ngủ ban đêm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể người sử dụng, cung cấp nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ êm ái và mát dịu, tránh cảm giác lạnh buốt gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chế độ này cũng giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Chức năng hẹn giờ

Chức năng hẹn giờ cho phép bạn cài đặt thời gian chạy hoặc dừng máy lạnh, giúp bạn không phải thức giấc để tắt máy khi nhiệt độ giảm. Một số dòng máy lạnh còn có tính năng hẹn giờ theo tuần, cho phép bật/tắt máy lạnh vào mỗi ngày trong tuần chỉ với một lần cài đặt.

Chế độ Fan Only

Chế độ Fan Only cho phép sử dụng máy lạnh như một chiếc quạt thông thường, rất hữu ích trong những ngày thời tiết mát mẻ khi bạn không cần làm lạnh.

Chế độ gió dễ chịu

Chế độ gió dễ chịu là tính năng quan trọng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng, giúp không khí trong phòng luôn thoáng mát mà không gây khó chịu.

Với chế độ gió thổi dễ chịu, cánh quạt đảo gió được thiết kế hướng lên có tác dụng ngăn không cho luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người. Nhờ đó, tránh được cảm giác lạnh buốt, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc