Ban đêm đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Sáng dậy bạn thấy điều kỳ diệu xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể thiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng và làm sạch mùi hôi trong tủ lạnh dễ dàng.

Tủ lạnh là một đồ dùng quen thuộc trong rất nhiều gia đình, chúng giúp bảo quản thực phẩm thức ăn tươi lâu không bị thiu hỏng. Tuy nhiên, việc chúng ta phải cắm tủ lạnh liên tục 24/24 sẽ tiêu tốn không ít tiền điện hàng tháng. Nhưng với một bí quyết nhỏ dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được nửa chi phí tiền điện hàng tháng hãy thử áp dụng ngay nhé! Đồng thời, với mẹo nhỏ này còn có nhiều lợi ích khác vô cùng bất ngờ cho các chị em nội trợ, hãy cùng tìm hiểu:

39D00856-BC43-4853-A93E-D2EB11577277

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng giúp giảm độ ẩm và hút đi mùi khó chịu.

Một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Khi sử dụng tủ lạnh bạn không nên để quá gần khu vực có nguồn điện nóng hoặc gần bếp nấu. Bởi xét về phong thủy tủ lạnh tượng trưng cho Thủy bếp tượng trưng cho Hỏa thủy hỏa cạnh nhau gia đình khó lòng hòa hợp vui vẻ.

thuc-hu-chuyen-dat-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-giup-khu-mui-hoi-2

Còn xét về khoa học khi bạn đặt cạnh bếp nấu tủ lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm lạnh vô tình sẽ khiến cho gia đình bạn phải tiêu hao nguồn điện năng nhiều hơn tốn kém tiền bạc. Đồn thời, việc này cũng khiến cho tủ lạnh của nhà bạn nhanh chóng bị hỏng học thay thế hơn tốn kém tiền bạc lần hai. Vì vậy, khi đặt tủ lạnh trong nhà bạn nên tránh đặt cạnh bếp nấu hoặc cạnh những thiết bị điên tự khác. 

Đồng thời, khi bạn cho đồ ăn vào tủ lạnh nên tránh để khi thức ăn còn nóng, nên đậy đồ ăn vào hộp sứ hoặc thủy tinh kín.

Theo:  xevathethao.vn copy link