4 kiểu ảnh đừng bao giờ lưu trong điện thoại: Xóa ngay kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Việc lưu giữ hình ảnh trong điện thoại là bình thường nhưng không phải bức hình nào cũng vậy. Đặc biệt với 4 kiểu ảnh này bạn nên xóa ngay.

Ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân

Chúng ta đều biết rằng CMND/CCCD là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi người. Số CMND/CCCD là một dãy số duy nhất của riêng mỗi cá nhân. Vì để thuận tiện trong xử lý công việc, làm giấy tờ,… nhiều người lấy điện thoại chụp hình CMND/CCCD và lưu lại trên điện thoại.

Tuy nhiên, nếu điện thoại di động của bạn vô tình bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ thì người khác có thể nhìn thấy CMND/CCCD của bạn. Khi đó, thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ ra ngoài, rất nguy hiểm. Kẻ xấu có thể lợi dụng nó và gây ra những tổn thất không thể khắc phục được nên bạn không nên để kiểu ảnh này trong điện thoại.

Ảnh thẻ ngân hàng

Chúng ta đều biết rằng khi đăng ký thẻ ngân hàng thì cần sử dụng CMND/CCCD để đăng ký và bảo lưu số điện thoại di động của mình. Vì vậy, thẻ ngân hàng cũng quan trọng không kém gì CMND/CCCD.

Vậy nên bạn không được để ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại di động nếu không một khi điện thoại di động bị mất thì người khác có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại di động để rút tiền trong thẻ. Điều này sẽ khiến tài sản của bạn không cánh mà bay.

Ảnh bằng lái xe

Có nhiều người thích chụp ảnh bằng lái xe và lưu vào điện thoại di động. Nhất là những người mới lấy bằng lái xe, lúc này vì phấn khích nên chụp lại để chia sẻ niềm vui với bạn bè hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

Thực tế thì bằng lái xe cũng là một loại giấy tờ quan trọng khi có chứa tên tuổi, địa chỉ,… Vậy nên một khi nó bị lộ, tất cả thông tin cá nhân của bạn cũng sẽ bị lộ ra ngoài. Một khi thông tin này bị kẻ xấu sử dụng, nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều rắc rối.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Với người hay quên, khi đăng ký nhiều thẻ ngân hàng hoặc đăng ký nhiều tài khoản, sợ không nhớ được mật khẩu nên thường ghi lại ra giấy rồi chụp lại và lưu trên điện thoại.

Làm như vậy sẽ không lo bị quên mật khẩu hay nhập sai mật khẩu nhưng điều này cũng rất nguy hiểm. Nếu chẳng may điện thoại di động của bạn bị mất thì kẻ xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản của bạn. Từ đó rất dễ khiến tất cả tiền và thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp.

Theo:  xevathethao.vn copy link