3 loại hoa này để trên bàn thờ, tài lộc, của cải bao nhiêu cũng trôi đi hết

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại hoa cấm kỵ đặt trên bàn thờ, gia chủ cần lưu ý khi lựa chọn.

Theo phong thủy, không nên sử dụng các loại hoa giả như hoa sáp, hoa lụa hay hoa nhựa để bày trên bàn thờ. Việc thờ cúng tập trung vào sự thành tâm và ban thờ cần được cung cấp sinh khí.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng những loại hoa giả này thì sẽ không tốt cho nghi thức thờ cúng. Bàn thờ cần được cung cấp sinh khí để đảm bảo sự thành tâm và nếu bạn sử dụng hoa giả thì sẽ không có sự sống của hoa lá và cây cỏ, làm giảm sinh khí của ban thờ.

Hoa giả

Không nên sử dụng các loại hoa giả như hoa sáp, hoa lụa hay hoa nhựa để bày trên bàn thờ. Việc thờ cúng tập trung vào sự thành tâm và ban thờ cần được cung cấp sinh khí. Vì vậy, nếu bạn sử dụng những loại hoa giả này thì sẽ không tốt cho nghi thức thờ cúng.

Bàn thờ cần được cung cấp sinh khí để đảm bảo sự thành tâm và nếu bạn sử dụng hoa giả thì sẽ không có sự sống của hoa lá và cây cỏ, làm giảm sinh khí của ban thờ.

Hoa ly

Có nhiều người không thờ hoa ly vì cho rằng ly có ý nghĩa tán, chia ly. Tuy nhiên, một số chuyên gia phong thủy lại cho rằng mùi thơm của hoa ly rất đặc trưng và có thể thu hút côn trùng đến ban thờ. Bên cạnh đó, nếu bạn sống trong một không gian chật hẹp và đặt hoa ly lên bàn thờ, điều này có thể làm cho không khí trở nên ngột ngạt.

hoa-ly-khong-nen-chung-tet

Hoa cúc vạn thọ

Khi thờ cúc, bạn cần phân biệt rõ giữa cúc vàng và cúc vạn thọ. Cúc vạn thọ chỉ được sử dụng để trang trí, không thích hợp để thờ cúc. Mùi của cúc vạn thọ có thể rất hôi khi gần. Theo quan niệm phong thủy, mùi hôi và mùi đen đen là biểu hiện của uế khí và uế trường. Nếu đặt cúc vạn thọ ở nơi thờ cúng, điều này có thể làm giảm trường khí cát lợi cho ban thờ.

hoa-phong-thuy-khong-dat-0752

Bên cạnh đó, khi bài trí bàn thờ, bạn cần lưu ý lựa chọn kích cỡ bình hòa vừa phải, phù hợp với diện tích và cách bài trí phòng khách để tránh gây mất thẩm mỹ và không phù hợp với tổng thể của không gian.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link