Lấy cơm nguội trộn với thứ này rồi đặt ở góc nhà, chỉ vài hôm là nhà sạch bóng chuột

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi lũ chuột đáng ghét ra khỏi nhà, bạn có thể áp dụng cách đơn giản dưới đây.

Đuổi chuột bằng cơm nguội

Chuột chắc chắn thích ăn cơm nguội. Vậy làm thế nào để dùng cơm nguội đuổi chúng?

Để đuổi chuột, ngoài cơm nguội, bạn cần phải chuẩn bị thêm một số nguyên liệu sau: Bột ớt hoặc muối ớt, dầu mè (dầu vừng) hoặc dầu thực vật, giấy bạc.

Đầu tiên, hãy lấy một thìa cơm nguội trộn đều với một thìa dầu mè hoặc dầu thực vật để tăng độ hấp dẫn giúp thu hút chuột.

Pha 2 thìa bột ớt với một thìa nước rồi đem trộn lẫn với cơm.

duoi-chuot-01

Cắt miếng giấy bạc thành nhiều mảnh nhỏ. Mỗi mảnh giấy bạc lại bỏ một ít cơm nguội đã trộn gia vị lên trên. Đặt chúng ở nơi chuột hay qua lại.

Capsaichin trong ớt có thể kích thích vị giác. Tuy nhiên, đối với các loài động vật như chuột, chất này sẽ làm tổn thương khoang miệng và nội tạng của chúng. Khi ăn vào, chuột sẽ bị rát miệng, khó chịu và phải bỏ chạy.

Lưu ý, nên đặt những chiếc bẫy này ở xa tầm với của trẻ em. Nếu đặt bẫy vào ban đêm thì sáng hôm sau nên thu dọn sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Tối hôm sau lại tiếp tục sử dụng bẫy để tăng hiệu quả.

duoi-chuot-04

Ngoài ra, bạn có thể trộn 2 thìa bột ớt với khoảng 100ml nước rồi đổ hỗn hợp này vào chai xịt. Thêm 1 thìa dầu thực vật hoặc dầu olive vào chai và lắc nhẹ để hỗn hợp trộn đều.

Xịt hỗn hợp này ở những nơi chuột hay qua lại.

Vì chuột sống theo bầy đàn, khi một con chạy qua vùng đã bị xịt nước ớt, nó sẽ bị dính capsaicin và mang chất này trở về tổ khiến các con khác cũng bị ảnh hưởng. Đàn chuột thấy khu vực đó có nguy hiểm nên sẽ không dám bén mảng tới nữa. Lưu ý, nếu sử dụng phương pháp này vào buổi tối, bạn nên lau sạch những vùng đã xịt nước ớt vào sáng hôm sau để giữ cho nhà cửa sạch sẽ. Ngoài ra, không nên xịt dung dịch ở những nơi bạn thường tiếp xúc.

Sử dụng gạo để đuổi chuột

Ngoài gạo, bạn cần có thêm một ít xi măng, một ít dầu mè và bát để trộn nguyên liệu.

Bỏ gạo vào chảo răng vàng để tạo ra mùi thơm. Cho gạo rang vào bát và bỏ thêm một thìa dầu mè vào trộn đều. Cho xi măng vào hỗn hợp gạo và trộn cho hỗn hợp hòa quyện.

duoi-chuot-02

Chia hỗn hợp này vào các đĩa nhỏ rồi đặt ở những nơi chuột hay qua lại như bếp, gầm tủ, gầm giường...

Mùi hương của gạo và dầu mè sẽ thu hút lũ chuột đến ăn. Sau khi ăn, chúng sẽ cảm thấy khát nước và tìm nước uống. Xi măng gặp nước sẽ tạo ra phản ứng hóa học và làm tắc nghẽn hệ tiêu hóa của chuột. Chúng sẽ bị tắc ruột cấp tính và phải bỏ mạng.

Lưu ý, để hạn chế tình trạng chuột làm tổ trong nhà, bạn nên dọn nhà cửa sạch sẽ. Loại bỏ rác thải thường xuyên. Những đồ vật không sử dụng đến có thể xem xét đến phương án thanh lý, đem cho những người có nhu cầu... Để quá nhiều đồ đạc chất đống trong nhà sẽ khiến chuột dễ dàng làm tổ.

Đồ ăn cần được để trong các hộp đựng, cất trong tủ kín để ngăn chuột tiếp cận. Khi không có thức ăn, chuột sẽ không ở lại trong nhà bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link