Ban đêm đặt bát nước này ở đầu giường: Đuổi cả đàn muỗi, dĩn ra khỏi nhà an tâm ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể đuổi được cả đàn muỗi dĩn ra khỏi nhà mà chẳng cần tốn tiền, cũng không hại sức khỏe.

Làm bát nước đuổi muỗi bằng dầu gió

Muỗi là một loài côn trùng gây hại, đặc biệt muỗi cũng chính là tác nhân gây nên căn bệnh sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, để đuổi muỗi ra khỏi nhà người ta đã phải sử dụng rất nhiều phương pháp. Nhưng với những bình xịt muỗi hóa chất vừa độc hại cho sức khỏe lại tốn tiền. Bạn hãy sử dụng những phương pháp đuổi muỗi tự nhiên sẽ giúp không khí trong nhà thoải mái hơn. Chỉ với một bát nước nhỏ bạn có thể đuổi cả đàn muỗi dĩn ra khỏi nhà hãy cùng tham khảo nhé.

Để tạo bát nước đuổi muỗi và đặt nó cạnh giường, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Sau đó, đổ nước vào bát sao cho nước chiếm khoảng 2/3 dung tích của bát. Tiếp theo, thêm vài giọt dầu gió và một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Nhờ có dầu gió và nước vệ sinh bồn cầu, bát nước này sẽ giúp xua đuổi muỗi một cách hiệu quả.

Bây giờ, đặt bát nước này ở cạnh giường. Muỗi, khi ngửi thấy mùi dầu gió, sẽ không dám tiếp cận và gần gũi với khu vực đó.

dat bat nuoc o dau giuong duoi muoi

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những cách này để đuổi muỗi

Sử dụng hương muỗi

Sử dụng hương muỗi để đuổi muỗi là cách phổ biến được nhiều người áp dụng. Cách này có hiệu quả tốt nhưng chỉ dùng được khi mọi người còn thức. Chúng ta không thể đốt hương muỗi khi đi ngủ vì nó vừa khiến không khí trở nên ngột ngạt, vừa tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.

Trong trường hợp này, thay vì đốt hương muỗi, bạn có thể tận dụng phần tro của hương muỗi để tiêu diệt muỗi. Sau đó, đặt bát nước này ở những vị trí trong nhà có nhiều muỗi hoặc ở gần đầu giường. Đường sẽ thu hút muỗi, dầu ăn sẽ gắn kết với muỗi và ngăn chúng bay lên, và tro hương muỗi sẽ giúp tiêu diệt chúng.

Dùng nước rửa bát

Sử dụng nước rửa bát là một cách khác để đuổi muỗi. Mùi thơm của nước rửa bát có thể thu hút muỗi, trong khi tính kiềm của dung dịch này có khả năng tiêu diệt trứng muỗi và ngăn chúng sinh sôi.

Để sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần hòa một ít nước rửa bát vào nước. Sau đó, đặt bát nước này ở những vị trí có nhiều muỗi như gầm bếp hoặc gầm giường.

Khi muỗi ngửi thấy mùi thơm của nước rửa bát, chúng sẽ lại gần. Tuy nhiên, khi chúng đẻ trứng hoặc uống phải nước rửa bát, chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sôi. Điều này giúp kiểm soát sự phát triển và sinh sản của muỗi trong không gian của bạn.

d1a7cf5c-24ba-4368-8909-b73f5c488ded

Dùng các loại cây tự nhiên

Trong môi trường tự nhiên có rất nhiều loài cây có khả năng đuổi muỗi như cây sả, cây đinh hương, cây bạc hà, húng quế... Mùi hương của những loại cây này là thứ mà muỗi dĩn không hề yêu thích. Chính vì vậy, khi đặt nhưng loại cây này trong nhà tự động những loài muỗi dĩn sẽ bay đi. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp đuổi muỗi dĩn tự nhiên này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link