Cây cảnh cành xum xuê, lá xanh bóng, trồng trong nhà mang hạnh phúc, thịnh vượng cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cây hạnh phúc mang ý nghĩa tốt, có thể đem đến điềm lành cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Hạnh phúc là cây cảnh nằm trong danh sách hàng đầu được mọi người ưa chuộng và yêu thích trồng tại nhà hoặc văn phòng.

Đặc điểm của cây cảnh hạnh phúc

Cây hạnh phúc, khoa học được biết đến với tên gọi Radermachera sinica, xuất xứ từ các khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Do đó, nó thường được biết đến với cái tên tiếng Anh là China Doll Plant (cây búp bê Trung Quốc).

Cây cảnh này thuộc họ cây thân gỗ. Khi trưởng thành, nó có thể đạt chiều cao từ 1-3m nếu được trồng trong môi trường tự nhiên, và chỉ khoảng 1.4-1.6m khi trồng trong nhà.

cay-hanh-phuc-2

Lá cây mọc xum xuê, có màu xanh non khi còn nhỏ và dần trở nên đậm màu khi trưởng thành, tạo nên bức tranh xanh sáng bóng rất thu hút. Điều độc đáo là trên mỗi cành cây sẽ xuất hiện các chùm lá hình trái tim, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế.

Cây cảnh này có thể cho hoa màu trắng, sau đó, chúng sẽ phát triển thành quả hình hạt đậu. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, vì môi trường sống không đáp ứng đủ điều kiện phát triển, nên việc cây phát triển hoa là khá hiếm. Cây này được yêu thích bởi tán lá xanh tươi, khả năng chịu bóng mát và khả năng chịu hạn tốt, tạo nên một cây cảnh lý tưởng cho nhiều người.

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh hạnh phúc

Khi mang cây hạnh phúc về nhà, người ta thường kì vọng rằng nó sẽ là nguồn lan tỏa hạnh phúc trong cuộc sống của họ. Với ý nghĩa phong thủy, cây hạnh phúc được coi là biểu tượng của sự hòa thuận, hạnh phúc, và tài lộc ngày càng thịnh vượng trong gia đình. Điều này có nghĩa là, khi gia đình hòa thuận, mọi việc suôn sẻ hơn, cơ hội kiếm tiền và phát triển công việc cũng gia tăng, mang đến cho gia đình lộc lá dồi dào.

Việc đặt cây cảnh hạnh phúc ở góc phòng khách hoặc ngoài ban công thường là lựa chọn phù hợp để cây có thể phát triển mạnh mẽ và đồng thời tô điểm không gian nhà cửa. Cây hạnh phúc không chỉ làm đẹp môi trường sống mà còn mang lại may mắn và an lành cho ngôi nhà.

cay-hanh-phuc-de-ban

Với sức khỏe vững chãi, cây hạnh phúc được coi là một biện pháp an toàn cho ngôi nhà, theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy. Ngoài ra, nó còn có thể đem lại may mắn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Không chỉ là một nguồn sáng tạo nội thất, cây hạnh phúc còn có khả năng thanh lọc không khí. Với lá cây luôn xanh tươi, việc ngắm nhìn chúng có thể giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Nếu cây hạnh phúc nở hoa, đây thường được coi là một dấu hiệu tích cực, mang theo điều tốt lành đang đến. Sự hiếm khi cây này nở hoa khiến sự kiện này trở nên đặc biệt và đầy ý nghĩa.

hanh-phuc-cay-canh-inf10-1699987

Với hình dáng thanh lịch và duyên dáng, cây hạnh phúc rất phù hợp với ngôi nhà có phong cách hiện đại, trang nhã và lối trang trí tối giản. Bất kể cây được đặt ở đâu, nó đều có thể hòa quyện một cách hiệu quả với phong cách kiến trúc của ngôi nhà và nâng cao đẳng cấp cho không gian sống.

Tóm lại, cây hạnh phúc không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt mà còn là biểu tượng của sự hòa thuận và tài lộc, mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà và những người ở trong đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link