Cắm 3 que tăm vào cuống rau xà lách: Mẹo nhỏ nhưng giải quyết được rất nhiều rắc rối ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ giữ rau xà lách tươi lâu hơn rất nhiều, và khiến cho thành phần dinh dưỡng trong rau không bị mất.

Thành phần dinh dưỡng của rau xà lách

Theo y học cổ truyền thì rau xà lách được biết đến là một loại rau có vị ngọt đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, lọc máu, kích thích tiêu hóa, giảm đau, gây ngủ, chống ho…rất tốt cho sức khỏe của con người

Trong y học hiện đại thì thành phần dinh dưỡng của rau xà lách khá cao. Trung bình cứ trong 100 gam xà lách có khoảng 2,2 gam carbohydrate, 1,2 gam chất xơ, 90 gam nước, 166 microgram vitamin A, 73 microgram folate. Đồng thời, trong rau xà lách còn chứa khá nhiều thành phần sắt, canxi, kẽm, đồng, kali, carotene, vitamin C…

Bên cạnh đó, với các mẹ đang mang thai hoặc người đang nuôi con nhỏ, xà lách cũng là một lựa chọn ưu tiên vì đây là loại rau giàu chất xơ, chất sắt và vitamin B

xa-lach1-1591174384640838880063-crop-159117439611435831958

Tác dụng khi cắm 3 que tăm vào cuống rau xà lách

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như vậy nhưng loại rau này có một nhược điểm đó là dễ héo dập. Tuy nhiên, mỗi lần mua, chúng ta lại không thể mua ít, mà phải mua với số lượng cũng kha khá. Thế nên việc "kéo dài tuổi thọ" cho xà lách là điều khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.

Rau thì ngon, sạch, mà "ăn không kịp héo" như thế này, có khi nào lại phải sắm cái tủ lạnh to hơn? Nhưng bạn đừng vội lo lắng, mẹo bảo quản xà lách dưới đây nghe hơi "kỳ lạ" nhưng vô cùng hữu ích đấy.

Bạn chỉ cần dùng 3 que tăm nhọn, sau đó cắm ngập chúng vào cuống cây xà lách. Lưu ý là cắm thật sâu, chỉ chừa lại .Chỉ thế thôi là bạn đã có thể bảo quản xà lách trong một tuần đó. Cách này bạn có thể áp dụng cho cả bắp cải.

Cách làm salad trộn rau xà lách

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, dưa chuột mua về bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, đồng thời dùng tay chà xát để loại bỏ hết các bụi đất còn bám lại trên bề mặt, để ráo. Sau đó, cắt làm đôi theo chiều dọc, rồi tiếp tục cắt xéo mỏng.

Xà lách bạn cắt bỏ gốc, tách ra thành từng lá riêng biệt, đem ngâm với nước muối pha loãng 5 phút, rồi rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch, để ráo. Kế đến, dùng dao cắt khúc vừa ăn.

Cuối cùng, cà chua bi bạn đem rửa với nước sạch, để ráo, rồi cắt khúc nhỏ.

Bước 2: Trộn salad

Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy tô rồi cho 1 cây xà lách, 1 trái dưa chuột, 4 trái cà chua bi đã cắt, cùng 200gr rong biển tươi, 1 muỗng cà phê sốt mè và 1 muỗng cà phê sốt mayonnaise vào.

Bước 3: Thành phẩm

Salad không quá nhiều dầu mỡ, đã thế còn có xà lách tươi ngon quyện cùng cà chua mềm mềm, dưa chuột giòn giòn, đặc biệt còn thêm chút vị chua chua, beo béo. Ôi quả là tuyệt vời vô cùng!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link