Bạn gái hơn tuổi lên tiếng khi bị đồn "bỏ bùa" Huỳnh Anh

( PHUNUTODAY ) - Việc bị bodyshaming khiến Bạch Lan Phương bị 'tổn thương'. Cô cũng khẳng định mình không hề bỏ bùa Huỳnh Anh.

Từ khi yêu diễn viên Huỳnh Anh, cuộc sống của Bạch Lan Phương nhận được nhiều sự quan tâm nhiều hơn. Có những bình luận chê rằng Bạch Lan Phương già hơn Huỳnh Anh. Thậm chí, có người còn cho rằng cô bỏ bùa nam diễn viên điển trai.

Mới đây, Bạch Lan Phương viết tâm sự dài: "Vị trí của người phụ nữ ở đâu? Trên đường đến lớp học (già đầu sắp chạm mốc 40 rồi vẫn thích học đủ thứ), mình nghe bài hát có lời như sau: "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Đương nhiên là bài hát dài hơn 1 câu như vậy, nhưng nghe đến đó là tâm trí mình xoáy sâu vào 7 chữ ấy mà không thể nghe tiếp khúc sau ca sĩ hát gì nữa. Mọi người ơi, phụ nữ chỉ hơn nhau ở tấm chồng thật à?

Vậy có nghĩa là bố mẹ sinh mình ra, cho mình ăn học đàng hoàng, nuôi dậy mình tử tế, lớn lên mình không cần làm người có ích cho xã hội, cứ lấy chồng là được à? Khi bố mẹ mình nói chuyện với ai, chỉ cần nói: "Chồng của con tôi thế này thế kia. Chồng của con bà như thế nào?". Vậy là đủ rồi đúng không? Và biết bao người phụ nữ chưa hoặc chọn cuộc sống độc thân ở thời điểm hiện tại, là vứt đi hết, vì làm gì có chồng để mà so đo với người đã có chồng?

baclnaphuong-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w666-h1000

Ít nhiều một lần trong đời, những ai đang đọc được bài viết này của Phương đã từng nghe câu: "May mắn thì lấy được chồng tốt". À, vậy là phụ nữ tốt hay không không quan trọng. May mắn mới lấy được chồng tốt? Và như thế cũng có nghĩa là xã hội này đàn ông không tốt rất nhiều, nên may mắn thì gặp được người tốt?

Bản thân mình đang là một nạn nhân của body shaming nặng nề. Mình có một anh người yêu, mà trong mắt nhiều người là đẹp trai (trong mắt nhiều người thôi nhé, chứ nếu mình thấy anh ý đẹp ngay từ buổi ban đầu, mình cũng dễ động lòng hơn, không khiến anh ý mất công cò cưa 12 tháng đâu). Và thế là sau ba mươi tư (34) năm cuộc đời, mình bị sỉ vạ hạ nhục không thương tiếc.

Mình đồng ý, là xấu đẹp do mắt mỗi người. Mình cũng không cần mọi người công nhận là mình đẹp. Điều mình thấy nực cười là ở chỗ, mọi người coi cái đẹp là điều quan trọng nhất trong 1 mối quan hệ. Vậy nên, khi người ta thấy mình không đẹp như quy chuẩn của họ, thì họ nghĩ chắc mình phải giàu mới có bạn trai đẹp trai. Đến khi mình nói mình không giàu và mình vẫn đang vất vả kiếm sống, thì họ nói mình đi thỉnh bùa. Vậy là, phụ nữ, đã không xinh thì phải giàu, không giàu thì phải biết thầy cao tay thỉnh bùa giỏi để có được người yêu, có được chồng. Sự tự tế, chăm chỉ, chung thuỷ hay ngoan, hiểu biết không có tý giá trị nào đúng không? Nếu bùa cao tay thế mình bùa anh hoàng tử hay tỷ phú thế giới nào đó cho sướng rồi các bạn ơi.

Đẹp là ưu điểm để thu hút người khác từ những giây phút ban đầu. Nhưng điều gì khiến một người ở lại lâu trong mối quan hệ vậy mọi người?

Thỉnh thoảng vẫn có comment bênh vực mình, nói mình chỉ cần đẹp trong mắt chồng mình. Trước tiên, mình cảm ơn lời an ủi đó. Nhưng mình cũng xin bổ xung quan điểm của mình, rằng mình tự biết mình như thế nào. Người bên cạnh thấy mình xinh thì mình cảm ơn mà không thấy thì mình cũng không cho rằng quy chuẩn của chồng mình là chân ái, và sống chết phải theo quy chuẩn đó. Ví dụ anh ý thấy chân dài là đẹp, thì mình phải đi kéo chân sao? Mình có thể không cao, thì bù trừ băng những cái khác. Và tổng hoà lại thì hợp nhau để đi đường dài được là được rồi đúng không?

baclnaphuong-ngoisaovn-4-ngoisaovn-w1536-h2048

Mấy ngày nay nhiều người inbox, gọi điện, chia sẻ, quan tâm. Mình cảm ơn nhiều. Và hôm nay chị mình làm trị liệu tâm lý có hỏi mình: "Em có biết tại sao nhiều người họ comment toxic thế không?". Mình bảo: "Vì cuộc sống của họ khó khăn và nhiều tiêu cực quá chị ạ, họ cần xả bớt ra, phát tiết ra". Chị mình bảo: "Ừ, họ đang thật sự độc hại mà vô minh không nhận ra".

Ai rảnh mà đi làm nick ảo chửi bới thoá mạ người khác? Ai mà rảnh đi nguyển rủa người mình chưa từng gặp và phán như thể gặp nhiều và tường tận lắm? Ai trong nhóm đó vậy mọi người?

Thật sự, quan điểm trọng nam hơn nữ ăn sâu vào tiềm thức bao đời, nên dù ít dù nhiều, phụ nữ thiệt thòi lắm mọi người ạ. Mình thương phụ nữ, nhiều mảnh đời bất hạnh vô cùng.

Film ảnh, báo chí phản ánh cuộc sống nhưng cũng định hướng dư luận. Nhiều phận đời phụ nữ trong film khổ tận cam lai, vừa phải xinh, phải biết kiếm tiền, đi làm về phải nấu nướng nhưng cũng phải biết ăn mặc đẹp không tuyềnh toàng, phải biết chiều chồng chăm con. Ủa, thế phụ nữ 3 đầu 6 tay à? Hay cho đàn ông ngày 24 tiếng thì cho phụ nữ 48 tiếng đi mới làm hết được nhiều việc thế chứ?

Báo chí thì rất hay có những bài như, đọ nhan sắc người này với người kia, hay là đã lộ dấu hiệu thời gian. Ủa, vậy là không được cả quyền già đi à? Phải đẹp mãi muôn đời, mãi mãi tuổi đôi mươi sao?

Mọi người có nhận thấy những thứ mình đọc được hàng ngày rất nhiều tiêu cực không? Sự tiêu cực được lặp đi lặp lại nó khiến cho sự tiêu cực đó trở thành điều bình thường và không ai lên án cả. Con người ngày càng ích kỷ, vụ lợi cá nhân và không còn mạnh mẽ đứng lên chống lại hay bài trừ cái xấu nữa.

Mình được nhận xét là mạnh mẽ, nhưng thử hỏi nếu không mạnh mẽ, bị cả người lạ cả báo chí châm chọc bình luận nhan sắc thế, có bình thường được không?

Điều cuối cùng mình muốn nói, mình yêu những người đàn ông trong cuộc đời mình như bố mình, chú mình, các em mình, bạn trai mình. Nhưng mình là 1 cá thể độc lập, có cuộc sống của chính mình. Mình làm việc, sống có giá trị, giúp được người khác, không ảnh hưởng đến cuộc sống của ai.Mình cầu thị, sẵn sàng nhận sai và sửa để là phiên bản tốt nhất của bản thân. Vì vậy, hãy đánh giá chính mình chứ không phải đánh giá mình qua người đàn ông bên cạnh.

Chị em phụ nữ, mạnh mẽ lên. Hãy sống một đời đáng sống, như bản thân chúng ta mong muốn. Tình yêu hay đàn ông, là một phần tuyệt vời trong cuộc sống, nhưng không phải là tất cả.

Các bác, em xấu nhé. Em nhận luôn. Nhưng lạnh biết mặc áo, mưa biết trú mưa, em biết thức khuya dậy sớm kiếm tiền, ăn ngon mặc đẹp không phiền đến ai. Em thấy em ok. Các bác không thấy em ok, tự em thấy em ok nhá. Thân".

Theo:  xevathethao.vn copy link